Android 11 là phiên bản được nhân rộng nhất trên các thiết bị di động

- 17:18 22/05/2022

Tin công nghệ

0

1016

Android 11 là phiên bản được nhân rộng nhất trên các thiết bị di động với 28,3%, theo sau là Android 10 với 23,9%. Android 12 sẽ đứng thứ mấy?

Năm 2021, Google đã tung ra Android 12 được được quảng bá cực kỳ rầm rộ. Được người dùng đón nhận và yêu thích do là bản cập nhật mang nhiều thay đổi cải tiến nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo biểu đồ phân phối Android năm 2022 do 9to5Google thống kê, Android 12 lại không phải là phiên bản hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị cầm tay mà điều đó thuộc về Android 11.

Trước đó, Google thường xuyên cập nhật số liệu thống kê về phân phối mỗi tháng. Số liệu thống kê tiết lộ phiên bản Android nào có bao nhiêu thị phần, cho phép chúng tôi theo dõi tần suất tung ra bản cập nhật hệ thống. Tuy nhiên, Google đã ngừng cập nhật dữ liệu này vì lý do bảo mật.

android-11-la-phien-ban-duoc-nhan-rong-nhat-tren-cac-thiet-bi-di-dong
Android 11 là phiên bản được nhân rộng nhất trên các thiết bị di động

Gần đây, Google lại bắt đầu cập nhật biểu đồ phân phối Android, nhưng lần này họ tải nó lên Android Studio. Biểu đồ hiện được cập nhật sáu tháng đến một năm một lần, với bản cập nhật gần đây nhất đến vào tháng 11 và một phiên bản mới sẽ đến vào ngày 9 tháng 5.

Theo dữ liệu phân phối mới (thông qua 9to5Google ) cho năm 2022, Android 11 hiện là phiên bản Android phổ biến rộng rãi nhất, với khoảng 28,3% thiết bị cầm tay Android chạy nó. Theo sau là Android 10 với 23,9% thị phần.

android-11-la-phien-ban-duoc-nhan-rong-nhat-tren-cac-thiet-bi-di-dong-2
Biểu đồ phân bổ các đời Andoid (nguồn 9to5google)

Đứng thứ ba là Android 9 Pie với 16,2% thị phần và tiếp theo là Android 8 Oreo với 11,6%. Bạn có thể thấy rằng với mỗi phiên bản cũ hơn, các con số sẽ giảm xuống. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì một phiên bản Android mới được phát hành hàng năm và hầu hết mọi người đều cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Việc thiếu số liệu thống kê về Android 12 trong biểu đồ mới nhất này có thể liên quan đến mục đích dành cho các nhà phát triển Android. Thay vì đóng vai trò là hướng dẫn về API Android mà ứng dụng của bạn nên nhắm mục tiêu (CH Play xử lý điều này với các yêu cầu API tối thiểu) biểu đồ trong Android Studio nhằm giúp các nhà phát triển quyết định phiên bản Android nào nên được hỗ trợ.

android-11-la-phien-ban-duoc-nhan-rong-nhat-tren-cac-thiet-bi-di-dong-1
Biểu đồ phân bổ các đời Andoid (nguồn 9to5google)

Sử dụng biểu đồ, các nhà phát triển có thể biết họ có thể mất bao nhiêu % khách hàng tiềm năng do không hỗ trợ phiên bản Android cũ hơn. Vì mục đích đó, việc biết có bao nhiêu người dùng trên Android 12 hoặc 12L không có liên quan đặc biệt. Điều đó nói rằng, thông tin cho Android 12 và 12L được tách biệt vì chúng sử dụng các phiên bản API khác nhau.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm điện thoại Xiaomi và điện thoại Realme chạy Android đang kinh doanh tại MobileCity với giá hấp dẫn.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Android 11 là phiên bản được nhân rộng nhất trên các thiết bị di động

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?