Bà Jane Horvath: Giám đốc quyền riêng tư của Apple sẽ sớm rời công ty

- 10:04 31/08/2022

Tin công nghệ

0

817

Bà Jane Horvath - Giám đốc quyền riêng tư của Apple sẽ sớm rời công ty. Tuy nhiên, quyết định này vẫn chưa được Apple xác nhận công khai nhưng cũng là một cú sốc lớn với những người yêu mến Apple.

Apple sắp mất đi một trong những giám đốc điều hành quan trọng nhất của mình. Theo một báo cáo mới của Bloomberg, giám đốc quyền riêng tư của công ty là bà Jane Horvath đã quyết định rời Apple để nhận một công việc mới tại một công ty luật.

Với bằng khoa học máy tính, Hovarth bắt đầu sự nghiệp lập trình viên cho một nhà thầu chính phủ rất lâu trước khi gia nhập Apple vào năm 2011. Kể từ đó, giám đốc điều hành ngày càng trở nên quan trọng đối với công ty vì quyền riêng tư trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của Apple.

ba-jane-horvath-giam-doc-quyen-rieng-tu-cua-apple-se-som-roi-cong-ty
Chân dung bà Jane Horvath

Theo ghi nhận của báo cáo, Jane Horvath là một trong số ít giám đốc điều hành của Apple có chức danh “giám đốc điều hành”. Bà đã đại diện cho công ty trong một cuộc tranh luận với FBI, nơi yêu cầu Apple mở khóa một chiếc iPhone liên quan đến vụ xả súng ở San Bernardino (Mỹ).

Ngoài ra, giám đốc điều hành cũng làm việc trực tiếp trong các cuộc đàm phán với các nhóm thương mại và Capitol Hill. Bà cũng chịu trách nhiệm đảm bảo rằng Apple tuân thủ các quy tắc bảo mật toàn cầu, chẳng hạn như Quy định chung về bảo vệ dữ liệu của Liên minh Châu Âu (GDPR). Horvath là người đại diện Apple trả lời phỏng vấn liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật.

Trong những năm gần đây, bà cũng tham gia vào các chính sách bảo mật mới của Apple để hạn chế theo dõi web và trong ứng dụng trên iOS và macOS.

Bloomberg đã nghe từ các nguồn tin rằng Horvath đã thông báo cho bộ phận pháp lý của Apple về sự ra đi của mình trong một bản ghi nhớ nội bộ. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa quyết định ai sẽ thay thế cho vị giám đốc này. Horvath đã nhận một công việc tại Gibson, Dunn & Crutcher LLP, một công ty luật đã đại diện cho Apple trong một số trường hợp - bao gồm cả cuộc chiến chống lại Epic Games.

Các thiết bị iPhone mới bao gồm iPhone 14iPhone 14 MaxiPhone 14 Pro và  iPhone 14 Pro Max chưa mắt nhưng các fan của công ty đã nhận được tin cho rằng Giám đốc mảng bảo vệ quyên riêng tư Horvath sẽ rời công ty. Tuy nhiên, quyết định này vẫn chưa được Apple xác nhận công khai nhưng cũng là một cú sốc lớn với những người yêu mến thương hiệu quả táo cắn dở này.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Bà Jane Horvath: Giám đốc quyền riêng tư của Apple sẽ sớm rời công ty

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?