Đánh giá chip Helio G95: Mạnh đến đâu? Thiết bị nào trang bị Helio G95?

- 17:17 16/04/2022

Tư vấn chọn mua

0

12672

Hãy cùng MobileCity tìm hiều và đánh giá chip Helio G95 để xem nó mạnh đến đâu? Thiết bị trang bị Helio G95 có phổ biến không?

Helio G95 đã MediaTek giới thiệu chính thức từ tháng 9 năm 2020, được hãng sản xuất ra với mục đích trang bị trên các điện thoại tầm trung và giá rẻ cho hiệu suất chuyên chơi game vượt trội với công nghệ trò chơi MediaTek HyperEngine nâng cao, hỗ trợ nhiều camera, siêu phân giải AI cho các luồng video.

Tiến sĩ Yenchi Lee, Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Truyền thông Không dây (Wireless) của MediaTek đã trả lời rằng: "Phân khúc điện thoại thông minh chơi game cho thấy sự tăng trưởng bền vững, với các nhà sản xuất thiết bị quan tâm đến việc cung cấp các công nghệ mới hơn, tiên tiến hơn cho những người đam mê trò chơi. MediaTek tiếp tục cải tiến các chip chơi game dòng G của mình để mang lại hiệu suất mạnh mẽ và MediaTek Helio G95 là chip chơi game mạnh nhất của chúng tôi cho đến nay".

mediatek-helio-g95-1
Đánh giá chip Helio G95

Ngay sau đây, hãy cùng theo dõi bài đánh giá chip Helio G95 để có thêm thông tin chi tiết về con chip đã từng gây đình nổi đám trong năm 2020 với phân khúc tầm trung giá rẻ này nhé!

Helio G95 là gì?

Như đã nêu ở trên, chip Helio G95 chính là bộ vi xử lý trung tâm dành cho điện thoại, máy tính bảng do MediaTek sản xuất. Chip có tiến trình 12nm, gồm 8 nhân với Cortex-A76 và Cortex-A55 kết hợp với GPU Mali-G76 MC4 tạo ra sức mạnh vượt trội.

Helio G95 mạnh cỡ nào?

Thông số chính của chip bao gồm như sau:

Danh mục Thông số kỹ thuật
CPU 8 nhân, Cortex-A76 và Cortex-A55
Tốc độ lõi CPU

2x2.05 GHz Cortex-A76

6x2.0 GHz Cortex-A55

Tiến trình sản xuất 12 nm
GPU Mali-G76 MC4

Chip Helio G95 được thiết kế vượt trội về khả năng phản hồi của người dùng cho dù bạn đang xem video, đàm thoại video với bạn bè, chơi game hay chụp ảnh. Hiệu suất MediaTek Helio G95 đã được tăng lên đến 5% về CPU và 8% trong đối với GPU so với Helio G90T.

helio-g95
Chip Helio G95

CPU gồm 8 nhân với hai nhân Cortex-A76 xung nhịp cao 2.05GHz và sáu nhân Cortex-A55 xung nhip thấp 2.0 GHz. Hiệu suất đồ họa được cung cấp bởi Arm Mali-G76 MC4 với tốc độ tăng lên 900MHz. Chip hỗ trợ bộ nhớ RAM LPDDR4X dung lượng lên tới 10GB ở tốc độ 2133MHz, đồng thời hỗ trợ bộ nhớ ROM UFS 2.1 mang lại khả năng truyền dữ liệu cực kỳ nhanh chóng.

Công nghệ đột phá đỉnh cao trên Helio G95

MediaTek tích hợp cho Helio G95 nhiều tính năng hiện đại.

Công nghệ MediaTek HyperEngine

Tăng tốc độ thông minh cho lối chơi game hiệu quả nhanh chóng, tối ưu hóa đầu cuối cho chuyển động mượt mà và phản hồi nhanh nhạy, chất lượng hình ảnh rực rỡ, công cụ quản lý tài nguyên để có lối chơi tốt hơn, lâu hơn.

mediatek-hyperengine
MediaTek-HyperEngine

Siêu phân giải AI cho Video Streams & Tele-Conferencing

Sử dụng Bộ xử lý AI MediaTek (APU) tích hợp, hỗ trợ ứng dụng bắt buộc có thể sử dụng Siêu phân giải AI để truyền phát video và họp đàm thoại từ xa, cho phép nâng cấp video 360p một cách thông minh lên độ phân giải HD. Công nghệ tập trung vào người dùng này làm giảm tới 75% băng thông mạng mà không có sự thay đổi về chất lượng.

video-streams-tele-conferencing
Video Streams & Tele-Conferencing (Ảnh minh họa)

Cải tiến khả năng hiển thị và video MediaTek MiraVision

Thông qua việc tối ưu hóa cả phần cứng lẫn phần mềm, MediaTek MiraVision cải thiện chất lượng xem hình ảnh bằng cách điều chỉnh thông minh các yếu tố về video trên phạm vi rộng dựa vào những gì đang xem để mang lại trải nghiệm hình ảnh đẳng cấp như rạp chiếu phim trên màn ảnh nhỏ. MediaTek MiraVision tăng cường khả năng phát lại nội dung HDR10+ với công nghệ "ánh xạ tông màu cục bộ" giúp giữ lại nhiều chi tiết và độ tương phản cao hơn. Thêm vào đó, MediaTek MiraVision có thể nâng cấp chất lượng video HDR10 tiêu chuẩn lên HDR10+.

mediatek-miravision
Tính năng MediaTek MiraVision trên Helio G95

Hỗ trợ Wake-up Word kênh kép

Helio G95 có thể lắng nghe độc lập các khẩu hiệu kích hoạt đánh thức các trợ lý ảo khác nhau như Google Assistant, Amazon Alexa.

Khả năng kết nối SIM 4G kép

Với modem WorldMode Cat-12 4G LTE tốc độ cao đi kèm các tính năng kết nối chính như 3x CA và 4x4 MIMO và 256QAM được tích hợp sẵn vào chip, mang lại hiệu suất kết nối tìn hiệu đến kinh ngạc ngay cả trong các khu vực có nhiều sóng của nhiều nhà mạng khác nhau. Các tính năng di động nâng cao như eMBMS toàn cầu, các băng tần toàn cầu và các dịch vụ IMS cũng được hỗ trợ.

ho-tro-4g
Công nghệ 4G (minh họa)

SIM 4G kép thiết yếu cung cấp dịch vụ VoLTE và dữ liệu từ một trong hai sim kết nối, mang đến trải nghiệm luôn luôn thông suốt, đồng thời các dịch vụ VoLTE và ViLTE cung cấp trải nghiệm cuộc gọi và video trực tuyến với tốc độ thiết lập cuộc gọi nhanh hơn cũng như chất lượng âm thanh tốt hơn.

Camera AI lên đến 64MP

Điện thoại chạy chip Helio G95 có thể thỏa sức chế tạo nhiều camera bằng cách sử dụng các tùy chọn ống kính và cảm biến khác nhau, hỗ trợ camera lên tới 64MP.

tin-km-xiaomi-redmi-note-10s-02-03-thumb
Redmi Note 10S với camera chính 64MP

Thiết kế ba ISP tối ưu hóa sức mạnh và hiệu suất ở tất cả các chế độ chụp ảnh, trong khi công cụ độ sâu phần cứng tích hợp cung cấp các bản xem trước bokeh mượt mà, thời gian thực để có được những bức ảnh Chân dung chất lượng cao nhất. Có thể quay video ở tốc độ cực nhanh 240fps với mã hóa dạng HEVC cực kỳ hiệu quả.

Các điện thoại trang bị chip Helio G95

Đầu tiên chúng ta có thế kể đến Xiaomi Redmi Note 10S Chính hãng. Ngoài chip Helio G95, máy còn có nhiều thông số cũng như tính năng hấp dẫn như màn hình AMOLED Full HD+ cực đẹp, hệ thống camera sau 4 ống kính độ phân giải siêu cao lên tới 64MP cùng viên pin 5000 mAh tich hợp sạc nhanh 33W.

xiaomi-redmi-note-10s-07
Xiaomi Redmi Note 10S

Chiếc máy thứ 2 đó là Realme 7 mang trong mình Helio G95 mạnh mẽ, camera chính 48MP, pin 5000 mAh kèm sạc nhanh 30W cùng màn hình 6,5 inch Full HD+ tần số làm tươi 90Hz. Đã giúp thiết bị trở thành chiếc máy bán chạy trong danh mục điện  thoại chính hãng.

realme-7
Realme 7 chạy Helio G95

Tiếp theo Vivo Y73 với Mediatek Helio G95 (12 nm), camera chính 64MP, pin 4000 mAh sạc nhanh 33W. Ngoài ra máy có thêm các tính năng như đài FM, quay phim 4K sắc nét.

vivo-y73-1
Vivo Y73 chạy Helio G95

Trên đây các ví dụ điển hình về điện thoại chạy chip Helio G95. Do phạm vi bài viết có hạn nên MobileCity chỉ liệt kế một số máy thường gặp chạy chip Helio G85, Quý độc giả có thể tìm kiếm thêm thông tin các máy khác trên internet nhé.

Ngoài ra, tại MobileCity hiện tại đang kinh doanh nhiều sản phẩm điện thoại Xiaomi và điện thoại Realme giá cực tốt, mời bạn đọc tham khảo.

 

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chip Helio G95: Mạnh đến đâu? Thiết bị nào trang bị Helio G95?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?