Đánh giá hiệu năng Google Pixel 5: Điểm số AnTuTu 310.505

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Google Pixel 5. Chiếc smartphone được cho là cao cấp và hoàn thiện nhất trong năm 2020 của Google. Để có thể nhìn nhận và có cái nhìn khái quát hơn về chiếc điện thoại này. Hãy theo dõi bài đánh giá hiệu năng Google Pixel 5 ngay dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Google Pixel 5

Google Pixel 5 ra mắt chính thức vào ngày 30/08/2020. Chiếc điện thoại sử dụng chất liệu nhôm tái chế thiết kế nguyên khối với độ mỏng 8 mm, chip tầm trung Snapdragon mạnh mẽ và màn hình đục lỗ viền mỏng,..Sau một thời gian dài ra mắt, liệu chiếc máy này có còn nổi bật như những ngày đầu? Hãy cùng đánh giá hiệu năng Google Pixel 5 xem chiếc máy này có phù hợp với bạn và có đáng mua không nhé!

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết về hiệu năng của Google Pixel 5, hãy cùng điểm qua một vài thông số chính của chiếc điện thoại này nhé.

Thông số cấu hình của Google Pixel 5

Thông số Google Pixel 5
Chip Snapdragon 765G
8 nhân
GPU Adreno 620
Bộ nhớ 8/128GB
Màn hình OLED, 6 inches (1080x2340 Pixels), Full HD+ 
Camera sau 12.2MP, f/1.7, (góc rộng)
16MP, f/2.2, (góc siêu rộng)
Camera trước 8MP, f/2.0
Pin và sạc 4080 mAh
Sạc nhanh 18W, sạc ngược có dây 5W

AnTuTu Google Pixel 5

Trong bài kiểm tra điểm AnTuTu, Google Pixel 5 đạt số điểm là 310.505 trong bài kiểm tra.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-5
Pixel 5 đạt 310.505 điểm AnTuTu

310.505 là điểm số ở mức trung bình ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên, cách đây 3 năm thì đây cũng là một con số khá ấn tượng. Sự chênh lệch điểm số giữa CPU và GPU cũng không quá cao. Rơi vào 16.423 điểm.

Sở dĩ có được điểm số nêu trên là nhờ sự hỗ trợ của con chip Snapdragon 765G với 8 nhân, trong đó có 1 nhân Prime Cortex-A76 2.4 GHz, 1 nhân hiệu suất cao 2.2 GHz cùng 6 nhân 1.8 GHz. Điều này giúp cho Snapdragon 765G có thể xử lý nhanh chóng mượt mà tất cả các tác vụ thông thường. So với các bản cũ là Snapdragon 730 thì con chip này được sản xuất với tiến trình EUV 7 nm giúp cho khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. 

Snapdragon 765G cung cấp hiệu năng đồ họa cao hơn 20% với Snapdragon 765 bởi nó có sự nâng cấp vượt trội về xung nhịp GPU và công nghệ đồ họa.

Geekbench 

Google Pixel 5 đạt 594 điểm đơn nhân và 1505 đa nhân. Đây cũng là con số ấn tượng với thời điểm 3 năm trước.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-5-1
Điểm số Geekbench của Google Pixel 5

Test thử game 

Sau đây, MobileCity sẽ test thử game trên Google Pixel 5.

Test thử game là Liên Quân Mobile, ở chế độ đồ họa cao, trong 15 phút. Chiếc máy này nóng lên khá nhanh ở nhiệt độ 37º đến 38º. Tuy vậy, độ mượt của máy thì vẫn rất tuyệt vời. Sở dĩ chiếc điện thoại này có độ mượt như trên là vì được hỗ trợ bởi con chip Snapdragon 750G, một con chip có thể nói là quốc dân ở thời điểm 3 năm trước.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-5-2
Test thử game Liên Quân Mobile trên Pixel 5

Test thử game là Call Of Duty, với sever quốc tế. Với thời gian 35 phút, Pixel 5 cũng nóng lên khá nhanh với nền nhiệt khoảng 45º đến 46º. Sau khi hoàn thành trận game với thời gian 43 phút, pin giảm từ 78% xuống còn 61% .Nhiệt độ mặt trước là 48.5º và nhiệt độ mặt sau lên đến 51º.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-5-3
Test thử game Call Of Duty
danh-gia-hieu-nang-google-pixel-5-7
Nhiệt độ mặt sau của máy lên đến 51 độ

Trải nghiệm hiệu năng chơi game trên Google Pixel 5 có thể thấy rằng những tựa game nhẹ nhàng như Liên Quân Mobile hay Liên Minh Huyền Thoại Tốc chiến thì chiếc máy này có thể chiến ngon lành. Đối với những tựa game trung bình khá trở lên, nếu bạn để mức đồ họa thấp thì chiếc máy này cũng khá ổn định.

Màn hình OLED 90Hz

Về hiển thị, chiếc smartphone sở hữu tấm nền OLED, có kích thước 6 inches. Với độ phân giải Full HD+ (1080x2340 pixels) và tỉ lệ khung hình là 19:5:9. Google Pixel 5 cũng là mẫu điện thoại Pixel đầu tiên được trang bị tốc độ làm mới màn hình 90Hz.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-5-4
Màn hình nhỏ gọn, trong tầm tay của Pixel 5

Về màu sắc, Pixel 5 sở hữu độ chính xác màu khá tốt với nhiều chế độ tùy chỉnh. Với chế độ "Thích ứng", màu sắc rất chân thật với độ tương phản tuyệt vời. Người dùng cũng có thể tùy chọn chế độ "Tự nhiên" hoặc "Tăng cường" tùy theo sở thích.

Pixel 5 cũng là một sản phẩm mang tính đột phá của Pixel. Bởi từ trước đến nay, các dòng Pixel không thể đạt độ sáng cao hơn mức tối đa của thanh trượt sáng thủ công, kể cả lúc kích hoạt "Độ sáng tương ứng". Giờ đây, màn hình sẽ được tăng độ sáng lên mức cao nhất khi sử dụng máy nơi có ánh sáng mặt trời.

Pin 4080 mAh sạc nhanh 18W

Với những người anh em đi trước, pin của Pixel 5 đạt ngưỡng khá cao với 4080 mAh. Viên pin ổn, kết hợp với các yếu tố như bộ vi xử lý tiết kiệm năng lượng. Nên thời gian sử dụng máy được kéo dài và cải thiện tối đa. So với những chiếc điện thoại dòng Pixel trước đây thì viên pin luôn luôn là một điểm yếu.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-5-6
Google Pixel 5 cùng bộ sạc

Mặt khác, để kéo dài thời gian sử dụng, Google đã trang bị cho thiết bị này tính năng kích hoạt màn hình 90Hz chỉ khi người dùng chạm tay vào màn hình.

Google Pixel 5 cũng đi kèm với bộ sạc nhanh 18W, đem lại khả năng sạc 41% trong vòng 30 phút và mất 95 phút để sạc đầy. Ngoài ra, Pixel 5 cũng hỗ trợ sạc ngược có dây 5W.

Camera

Không giống với những mẫu điện thoại khác, có ba hoặc bốn camera. Pixel 5 chỉ có hai camera ở mặt sau, với một camera chính và một camera siêu rộng. Camera chính có cảm biến 12MP được ghép nối với tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), vì thế nó có thể kiểm soát hiện tượng rung tay. Ngoài ra, Pixel 5 còn có khẩu độ mở rộng f/1.7 nên ống kính cho rất nhiều ánh sáng. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn có khả năng quay video với độ phân giải 4K.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-5-5
Ảnh chụp ban đêm của Pixel 5

Test thử camera của máy, màu sắc của những bức ảnh rất chân thực. Với camera selfie, cho ra hình ảnh với độ chi tiết cao. Tuy vậy, khi test thử camera sau, độ chi tiết của hình ảnh lại không được như camera trước. Dù thế, khi chụp hình vào ban đêm thì chất lượng ảnh vẫn rất tốt, vùng tối và vùng sáng được tách biệt rất rõ ràng.

Lời kết

Qua đánh giá nêu trên, chúng ta có thể thấy rằng Google Pixel 5 còn một vài điểm tiếc nuối về hiệu năng. Ví dụ như máy nhanh nóng, chơi game đồ họa cao dễ bị lag,.. Tuy nhiên, vì chiếc máy này đã ra mắt cách đây khá lâu, cộng với việc công nghệ smartphone luôn có nhiều sự biến đổi thì điều này cũng không có gì đáng kinh ngạc. Tuy không thể chạy "ngon" và sánh được những mẫu máy tầm trung hiện nay, trang bị con chip khủng như Snapdragon 888+ 5G. Nhưng nếu chỉ sử dụng máy với các mục đích thông thường hay chơi game đồ họa thấp, thì đây cũng là một chiếc smartphone đáng mua. 

Bạn có suy nghĩ gì về chiếc Google Pixel 5 này. Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn bên dưới phần bình luận cho chúng tôi biết nha. Cuối cùng, đừng quên chia sẻ bài viết đánh giá hiệu năng Google Pixel 5 cho mọi người cùng biết nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Thảo Tên đầy đủ của mình là Trần Thị Phương Thảo Mình là người đơn giản, yêu màu hồng ghét sự giả dối. Mình thích đi ăn, đi du lịch, thích đọc truyện và tiểu thuyết. Mình là người hướng nội partime, thích sự náo nhiệt nhưng không thích nơi đông người. Thích nói chuyện nhưng ghét sự ồn ào vì mình hay bị dức đầu. Kinh nghiệm Công việc mà mình làm và gắn bó lâu nhất là ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Google Pixel 5: Điểm số AnTuTu 310.505

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?