Google Pixel: Cảm biến vân tay lag và chậm là có chủ đích !

- 00:40 10/11/2021

Tin công nghệ

0

1497

Nhiều người dùng phản ánh về cảm biến vân tay Pixel 6 hoạt động chậm, khiến việc mở khóa gặp nhiều khó khăn. Google bảo đó là do "thuật toán bảo mật nâng cao" và không đưa ra bất kì giải pháp nào.

pixel-6-lag
Cảm biến vân tay Pixel 6 chậm, lag

Trên Twitter của Google, công ty này đã giải thích lí do khiến cảm biến vân tay chậm lag là vì "các thuật toán bảo mật nâng cao" mà Pixel 6 sử dụng. Bảo mật nâng cao này khiến việc đọc dấu vân tay người dùng mất nhiều thời gian xác minh hơn, yêu cầu thời gian tiếp xúc với cảm biến nhiều hơn - Goolge cho hay.

Cảm biến mà Pixel 6 sử dụng là loại cảm biến quang học dưới màn hình thay vì cảm biến siêu âm như Galaxy S21 của Samsung. Nhiều người dùng cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến tốc độ phản hồi chậm hơn. Tuy nhiên theo như chia sẻ trên diễn đàn Reddit, cảm biến vân tay quang học vẫn hoạt động trơn chu chính xác trên dòng điện thoại OnePlus.

google-pixel-6
Google trả lời trên Twitter

Khả năng đây có thể là một vấn đề của riêng Pixel 6. Thay vì đưa ra biện pháp khắc phục, Google chỉ giải thích khá mơ hồ và khuyên người dùng giữ ngón tay thật sạch khi mở khóa bằng cảm ứng dưới màn hình.

Có vẻ Google không xác nhận đấy là lỗi mà chỉ là một tính năng bảo mật nâng cao nên sẽ không có bản cập nhật sửa lỗi nào trong tương lai. Người dùng Pixel 6 vẫn phải chịu cảnh chậm chạp mở máy trên Pixel và Pixel 6 của mình, còn bảo mật có tốt hơn không thì còn là một điều mơ hồ.

Hỏi đáp & đánh giá Google Pixel: Cảm biến vân tay lag và chậm là có chủ đích !

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?