Hướng dẫn sử dụng Facebook Reels cho người mới dùng

- 12:01 02/08/2022

Góc kỹ thuật

0

1565

Facebook Reels là một tính năng thú vị mới được tích hợp trên nền tảng Facebook. Trong bài viết sau đây, MobileCity sẽ hướng dẫn sử dụng Facebook Reels cực đơn giản.

Sau khi cho ra mắt Instagram Reels vào năm 2020 và đón nhận được những kết quả rất tích cực từ phía người dùng, thì vào đầu năm 2022, Facebook (Meta) lại tiếp tục thừa thắng xông lên và ra mắt Facebook Reels tại 150 quốc gia để cạnh tranh trực tiếp với nền tảng Tiktok. Vậy, Facebook Reels là gì? Cùng MobileCity khám phá trong bài viết hướng dẫn sử dụng Facebook Reels cho người mới dùng sau đây nhé!

huong-dan-su-dung-facebook-reels-cho-nguoi-moi-dung-khung

Facebook Reels là gì?

Tương tự như Instagram, Facebook Reels là một tính năng của facebook được tích hợp nhằm giúp người dùng đăng tải những đoạn video ngắn trong khoảng thời gian từ tối đa là 60 giây. Ra mắt vào gần cuối năm 2021, nhưng đến tận tháng 2 năm 2022 thì Facebook Reels mới được áp dụng vào Việt Nam và sau đó nó đã nhanh chóng trở thành nơi giải trí và cập nhật thông tin của hàng triệu người dùng.

huong-dan-su-dung-facebook-reels-cho-nguoi-moi-dung-1

Cách dùng Facebook Reels tạo video

Cách truy cập vào Reels tạo video ngắn

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook, chọn Thước phim ngay bên dưới ô cập nhật trạng thái của bạn > Sẽ chuyển sang giao diện camera để bạn tạo video ngắn. Hoặc tại phần Tin, bạn chọn Reels > Nhấn chọn Tạo thước phim > Sẽ chuyển sang giao diện camera để bạn tạo video ngắn.

Cách 2: Lướt Feed và bạn sẽ thấy mục Reels và Video ngắn hiện lên, bạn chọn vào mục Tạo để tạo video ngắn.

Cách 3: Chọn Menu ở thanh công cụ, sau đó chọn tab Reels để truy cập vào và tạo thước phim.

huong-dan-su-dung-facebook-reels-cho-nguoi-moi-dung-2

Cách lướt xem video ngắn trên Facebook Reels

Bạn hãy truy cập vào phần Tin, chọn Reels > Sau đó các video được tạo trên Facebook Reels sẽ được hiện ra. Bạn chọn và lướt xem video tương tự như xem story Facebook.

huong-dan-su-dung-facebook-reels-cho-nguoi-moi-dung-3

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách sử dụng Facebook Reels cực dễ dàng. Hy vọng bạn sẽ có những giây phút thư giãn nhất khi trải nghiệm tính năng này.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn sử dụng Facebook Reels cho người mới dùng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?