iOS 13.3 cập bến, người dùng có nên cập nhật không ?

- 22:14 12/12/2019

Tin công nghệ

0

737

 Rạng sáng 11/12 (giờ Việt Nam), Apple đã phát hành iOS 13.3, iPadOS 13.3 cho những chiếc iPhone và iPad của hãng với một số tính năng mới và sửa nhiều lỗi xuất hiện phiên bản cũ.

ios-13

 

 

Sau 1 ngày trải nghiệm, mình sẽ thống kê cho anh em những thay đổi trên bản cập nhật lớn lần này:

1.  Giới hạn liên lạc

Nó cho phép chủ nhân đặt ra các giới hạn cụ thể về đối tượng và thời điểm liên lạc. Trong thời gian cài đặt, người dùng có thể liên lạc không giới hạn, khi hết giờ, bạn chỉ liên lạc được với một số người chỉ định trước. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các vị phụ huynh, cha mẹ có thể chặn con cái giao tiếp với mọi người trừ chính họ sau một thời gian nhất định trong ngày.

#Cách kích hoạt: cài đặt -> thời gian sử dụng -> giới hạn liên lạc

 2.  Ẩn Memoji sticker 

memoji

 

Nhiều người đã phàn nàn Memoji sticker luộn hiện khi bạn bật bàn phím. và giờ Apple đã cung cấp tùy chọn tắt chúng đi.

#Cách kích hoạt: Cài đặt -> cài đặt chung -> bàn phím -> tắt nhãn dán memoji

3.  Fix cắt clip 

Trước bản 13.3, AE ấn chữ xong là máy sẽ chỉ lưu đoạn clip sau khi cắt. Giờ Apple đã mang em nó trở lại, có thể lưu đè video cũ hoặc khi chưa muốn bỏ hẳn video cũ đã có tùy chọn lưu thành 1 video mới.

 

4.  Nâng cấp bảo mật 

Safari nay đã hỗ trợ bảo mật NFC, USB, Lightning FIDO2 để bảo mật, nhất là khi AE dùng các ứng dụng Google xác thực 2 yếu tố cho. Bảo mật bằng Google cũng rất tốt rồi nhưng nếu khi muốn sử dụng 1 các bảo mật khác để đăng nhập Google.

5.  Cải thiện độ chính xác thanh điều hướng bàn phím

Sửa lỗi thanh điều hướng khi giữ ở phím cách của bàn phím ảo chính xác hơn

6.  Fix Lỗi ghi âm, Crop ảnh chụp màn hình

Trong bản cập nhật trước, nhiều người phàn nàn khi crop hoặc vẽ trên ảnh vừa chụp, ấn nút Xog, Lưu vào ảnh , máy sẽ không lưu ảnh bạn vừa sửa, Giờ họ đã fix triệt để lỗi này. Ghi âm cũng được sửa 1 chút, Đôi lúc Ae có gắng chia sẻ bản ghi âm này sang 1 ứng dụng khác và nó không hiện thị, giờ sẽ luôn hiện nút share ngay ở dưới cho anh em.

7. Fix Lỗi dữ liệu di động

 Vấn đề khi đón đến sử dụng dữ liệu trong các bản cập nhật trước mình nhận được là : khi AE vào cài đặt sau đó đến Di đông, dù ở đây có hiển thị là đang tắt nhưng thực tế lại không thực sự tắt và họ đã sửa điều đó.

8.  Fix lỗi sạc không dây

Sạc không dây trên các thiết bị iphone 8 trở lên đã được cải thiện do trước đó 1 số thiết bị sạc chậm , giờ Ae có thể sạc không dây 7.5W hoặc nhanh hơn nữa.

9.  Ứng dụng files đã Hỗ trợ nén và giải nén các tệp Zip

10.  Tăng tốc độ nhận diện Face ID, giảm kích cỡ của bản cập nhật, ứng dụng

Mở khoá bằng Face ID nhanh hơn đến 30% trên iPhone X trở lên Kích cỡ trung bình của bản cập nhật ứng dụng nhỏ hơn 60% Các ứng đụng từ App Store có kích cỡ nhỏ hơn đến 50

11. Cải thiện thời lượng pin

Apple đã báo rằng sạc pin được tối ưu hóa để làm giảm tốc độ lão hóa của pin, thật khó để có thể kiểm chứng cho ae thời gian sử dụng hiện tại, mình cần 2 hoặc 3 ngày để ios ổn định rồi sẽ kiểm chứng thời gian sử dụng pin xem có tuyệt vời hay không nhé.

12.  Hiệu năng 

Apple thông báo bằng cách nào đó đã đẩy tốc độ mở app nhanh hơn đến 2 lần.

Trên đây là 12 điểm cải thiện, nâng cấp của bản cập nhật iOS 13.3 vừa cập bến, qua những điều mình vừa chia sẻ thì anh em thấy bản cập nhật lần này ra sao? Hãy để lại ý kiến dưới phần cmt nhé.

 

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá iOS 13.3 cập bến, người dùng có nên cập nhật không ?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?