OPPO ra mắt chip hình ảnh đầu tiên MariSilicon X NPU do hãng tự phát triển

- 16:06 15/12/2021

Tin công nghệ

0

793

Mới đây tại sự kiện OPPO INNO Day 2021, OPPO đã tiết lộ một số công nghệ mới bao gồm chipset NPU do hãng tự phát triển mang tên MariSilicon X.

chip-hinh-anh-dau-tien-oppo-marisilicon-x

Theo đó, chip hình ảnh đầu tiên của OPPO được sản xuất theo tiến trình 6nm của TSMC, MariSilicon X được tích hợp NPU (Neural Processing Unit), ISP (Image Signal Processors) cùng kiến trúc bộ nhớ đa tầng hiện đại mang đến hiệu năng tuyệt vời và hiệu suất năng lượng tối ưu. MariSilicon X NPU cũng cho khả năng xử lý định dạng RAW theo thời gian thực, cho phép quay và xem trực tiếp video AI chất lượng 4K, chipset mới này sẽ được sử dụng trên dòng flagship Find X Series vào năm sau.

chip-hinh-anh-dau-tien-oppo-marisilicon-x-1
OPPO công bố chip hình ảnh MariSilicon X NPU do hãng tự sản xuất

Ông Jiang Bo - Giám đốc điều hành cấp cao của OPPO cho biết rằng trải qua kinh nghiệm mười năm nghiên cứu và khai phá rất nhiều công nghệ hình ảnh, OPPO đã thực hiện rất nhiều thay đổi quan trọng nhất trong ngành về mô-đun máy ảnh, ống kính và thuật toán xử lý hình ảnh. Bộ xử lý NPU mới này chính là bước tiến lớn nhất mà OPPO đã thực hiện cho đến nay.

MariSilicon X sẽ được tích hợp ISP mạnh mẽ, cho phép chip chụp ảnh với dải ảnh động đáng kinh ngạc lên đến 20 bit 120db, gấp 4 lần so với Find X3 Pro. Điều này cũng đồng nghĩa với hình ảnh cho ra sẽ đạt được độ tương phản giữa vùng sáng và vùng tối tốt nhất, chất lượng hiển thị sống động, chân thực nhất.

NPU của MariSilicon X cho phép cung cấp 18 nghìn tỉ tác vụ mỗi giây cho khả năng xử lý các thuật toán AI một cách nhanh chóng. Hệ thống bộ nhớ phụ terabit/giây tiên tiến giúp MariSilicon X tận dụng tối đa được sức mạnh xử lý của NPU mà không bị giới hạn bộ nhớ, giảm đáng kể thời gian để sao chép qua lại giữa các đơn vị lưu trữ và xử lý.

chip-hinh-anh-dau-tien-oppo-marisilicon-x-3
Hiệu suất vượt trội của chip MariSilicon X

Mang trong mình hiệu suất mạnh mẽ và lưu lượng dữ liệu lớn, chip hình ảnh đầu tiên của OPPO nâng cấp quy trình xử lý hình ảnh để trực tiếp xử lý AI 4K và HDR Fushion 20 bit theo thời gian thực (real-time) trong định dạng RAW ở cấp độ pixel, mở ra khả năng xử lý hình ảnh mới cho công nghệ nhiếp ảnh điện toán.

Theo thông tin chia sẻ từ OPPO, MariSilicon X sẽ được trang bị đầu tiên trên dòng Find X Series vào năm 2022 đem đến trải nghiệm hình ảnh đỉnh cao nhất trên smartphone.

MariSilicon X cùng hàng loạt các sáng kiến công nghệ đột phá sẽ cùng xuất hiện trong OPPO Inno Day 2021 tại Việt Nam vào ngày 15.12.2021 dành cho tất cả người yêu công nghệ.

Bạn có chờ đợi chiếc điện thoại đầu tiên trang bị chipset MariSilicon X ra mắt?

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá OPPO ra mắt chip hình ảnh đầu tiên MariSilicon X NPU do hãng tự phát triển

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?