Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 gây thất vọng trong trải nghiệm chơi game

- 16:44 29/12/2021

Tin công nghệ

0

1537

Chip xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 gây thất vọng trong trải nghiệm chơi game, vẫn có hiện tượng quá nhiệt, hiệu năng không ổn định.

snapdragon-8-gen-1-game-test-2

Qualcomm đã ra mắt bộ vi xử lý flagship mới nhất của mình với tên gọi hoàn toàn thay đổi so với trước, đó chính là Snapdragon 8 Gen 1. Đây cũng sẽ là chip xử lý sẽ được trang bị trên hầu hết smartphone Android cao cấp trong năm 2022, như Xiaomi 12 hay Samsung Galaxy S22 Ultra. Cho đến nay, chỉ có duy nhất một chiếc smartphone đã được ra mắt sử dụng Snapdragon 8 Gen 1, đó là Moto Edge 30 Ultra của Motorola.

snapdragon-8-gen-1-game-test-1

Chúng ta cũng đã thấy kết quả điểm hiệu năng của chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1, thông qua một thiết bị nguyên mẫu do Qualcomm cung cấp không thực sự ấn tượng, nhưng có thể nó sẽ khác khi ra mắt cùng một chiếc smartphone flagship thương mại. Sau khi có trên tay chiếc smartphone thương mại đầu tiên trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1, Golden Reviewer đã tiến hành thử nghiệm thực tế bằng việc chơi game. Bài thử nghiệm được tiến hành bằng tựa game Genshin Impact, kiểm tra tốc độ khung hình, đo xung nhịp và nhiệt độ của bộ vi xử lý.

snapdragon-8-gen-1-game-test-3

Kết quả của thử nghiệm này có thể khiến nhiều người thất vọng, khi mà chiếc smartphone Moto Edge 30 Ultra với chip Snapdragon 8 Gen 1 cho hiệu suất không ổn định sau khi hoạt động được vài phút. Thử nghiệm trong vài phút đầu tiên cho thấy hiệu suất khá ổn, với tốc độ khung hình trung bình đạt 60fps và không có hiện tượng sụt giảm khung hình hay giật lag. Tuy nhiên sau khi tiếp tục chơi và nhiệt độ bắt đầu tăng lên, tốc độ khung hình không còn giữ được ở mức ổn định.

snapdragon-8-gen-1-game-test-4

Việc điều chỉnh xung nhịp để giúp bộ vi xử lý không bị quá nóng, có lúc khiến cho hiệu suất sụt giảm tới 40%. Tuy nhiên Golden Reviewer không rõ nguyên nhân là do bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm, hay do chiếc smartphone Moto Edge 30 Ultra của Motorola chưa được tối ưu hóa.

snapdragon-8-gen-1-game-test-5

Mặc dù vậy thì đây cũng là một kết quả đáng thất vọng cho tất cả những ai mong chờ những chiếc smartphone flagship trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1.

Hỏi đáp & đánh giá Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 gây thất vọng trong trải nghiệm chơi game

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?