Samsung Galaxy S23 FE sắp ra mắt: Chip Exynos 2200, sạc nhanh 25W

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi cập nhật được, có vẻ Samsung đang có dự định hồi sinh dòng điện thoại FE của họ với sản phẩm mới mang tên Samsung Galaxy S23 FE vào cuối năm nay.

Gần đây thông tin này càng được xác thực hơn vì những hình ảnh rò rỉ từ giới leaker về thiết kế cũng như những thông số kỹ thuật nổi bật của nó.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về Samsung Galaxy S23 FE, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều bất ngờ về sản phẩm này.

Thông số kỹ thuật nổi bật

Được biết Samsung sẽ mang sản phẩm mới thuộc dòng Fan Edition có tên Samsung Galaxy S23 FE trở lại đường đua công nghệ mùa hè năm nay.

Từ khi ra mắt sản phẩm đầu tiên là Samsung Galaxy S20 FE năm 2020 và gây ra cú nổ lớn trên toàn cầu vì mang đến những tính năng của sản phẩm cao cấp nhưng mức giá chỉ như phân khúc tầm trung. Kế tiếp thành công đó Samsung tiếp tục ra mắt phiên bản kế nhiệm là S21 FE nhưng lại không được đón nhận nhiều như trước.

Sau một năm vắng bóng của dòng FE nhà Samsung với lý do cho rằng vì thiếu hụt nguồn chip trên toàn cầu thì năm nay có vẻ Samsung sẽ cho ra mắt sản phẩm mới.

Samsung có thể sẽ cho ra mắt Samsung Galaxy S23 FE vào tháng 7 tới
Samsung có thể sẽ cho ra mắt Samsung Galaxy S23 FE vào tháng 7 tới

Đây quả là thông tin cực đáng mong chờ không chỉ với Samfan mà còn với cả giới công nghệ. Chúng ta có thể chờ mong gì ở sản phẩm sắp ra mắt này? Hãy cùng đón chờ những thông tin hấp dẫn về thông số, thiết kế ban đầu của Samsung Galaxy S23 FE dưới đây. Sản phẩm này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Chip Exynos 2200

Samsung Galaxy S23 FE được trang bị bộ vi xử lý Exynos 2200 của Samsung để cung cấp hiệu năng chính cho thiết bị của mình. Chipset Exynos 2200 là sản phẩm do chính Samsung sản xuất.

Trước đó có thông tin rằng sản phẩm mới dòng FE sẽ kết hợp cùng chipset Snapdragon 8+ Gen 1, nhưng với những gì Samsung nhắm tới là đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ nhưng giá cả vẫn phải chăng thì việc sử dụng chipset Exynos 2200 là hoàn toàn hợp lý.

Samsung Galaxy S23 FE sẽ được trang bị bộ vi xử lý Exynos 2200
Samsung Galaxy S23 FE sẽ được trang bị bộ vi xử lý Exynos 2200

Tuy vậy, dù sử dụng chip nhà làm hay chip của Qualcomm thì hiệu năng của thiết bị cũng không bị giảm sút. Khả năng cao Samsung sẽ cải tiến và nâng cấp Exynos 2200 cho phù hợp với chức năng và giá trị của sản phẩm mới này.

Exynos 2200 được thiết kế trên tiến trình 4nm ra mắt vào tháng 1/2022 và hướng đến các flagship cao cấp của Samsung. Với thiết kế mới cùng hiệu năng vô cùng mạnh mẽ với lõi CPU kiến trúc ARMv9 cùng NPU hiệu suất cao, bộ vi xử lý này được xem là một trong các con chip mạnh mẽ nhất của Samsung. Đem lại khả năng cung cấp hiệu suất cao cho các tác vụ như chụp ảnh, quay video 4K, chơi game, thực hiện các tác vụ AI.

Màn hình AMOLED 6.4 inches

Qua những hình ảnh render từ Oneleaks, một leaker nổi tiếng trong giới công nghệ, thiết kế và màn hình của Samsung Galaxy S23 được tiết lộ.

Hình ảnh từ Oneleaks về sản phẩm mới dòng FE
Hình ảnh từ Oneleaks về sản phẩm mới dòng FE

Theo đó, Samsung Galaxy S23 FE sẽ có màn hình Dynamic AMOLED 6.4 inches, được tích hợp quét vân tay trên màn hình vì có thể nút nguồn sẽ không được tích tính năng này như Galaxy A54.

Sản phẩm này sẽ được trang bị màn Dynamic AMOLED 2X
Sản phẩm này sẽ được trang bị màn Dynamic AMOLED 2X

Đây là màn hình có độ phân giải Full HD+ với tốc độc làm mới cao là 120Hz. Đem lại khả năng tái tạo màu sắc sống động, giúp cho những thao tác chạm, vuốt trên màn hình mượt mà, đồng thời vẫn bảo vệ mắt của bạn tránh khỏi ánh sáng xanh.

Thiết kế nổi bật cùng cụm camera chính 50MP

Thông qua những hình ảnh từ Oneleaks, người ta thấy rằng Samsung Galaxy S23 FE có thiết kế rất giống Galaxy S23 và có kích thước tương tự Galaxy A54. Với các viền xung quanh màn hình khá dày và không đều.

Galaxy S23 FE được cho là có ngoại hình giống Galaxy S23 và S23+
Galaxy S23 FE được cho là có ngoại hình giống Galaxy S23 và S23+

Bộ ba camera của S23 FE không được đặt trong modul cũ như S21 FE trước đó mà sẽ tách rời và xếp theo chiều dọc như Galaxy S23. Sự khác biệt duy nhất về có lẽ là vị trí đèn flash LED. Tại Galaxy S23 FE đèn flash sẽ nằm ở trung tâm của hai ống kính đầu tiên và ở giữa. Trong khi tại Galaxy S23 thì đèn flash nằm trên cùng cạnh camera đầu tiên.

Cụm camera cảm biến chính 50MP được xếp tách rời theo chiều dọc
Cụm camera cảm biến chính 50MP được xếp tách rời theo chiều dọc

Cụm camera này gồm camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 12MP và một camera tele 2MP cho phép người dùng chụp và quay video được những hình ảnh chất lượng cao với màu sắc rực rỡ chân thực nhất.

Pin 4500 mAh, sạc nhanh 25W

Mới đây nhất thì sản phẩm này được phát hiện trên danh sách chứng nhận 3C của Trung Quốc về khả năng sạc nhanh 25W. Đây là danh sách quan trọng và là điều kiện cần thiết để S23 FE ra mắt tại thị trường tỉ dân này.

Thông tin về S23 FE xuất hiện trên trang chứng nhận 3C của Trung Quốc
Thông tin về S23 FE xuất hiện trên trang chứng nhận 3C của Trung Quốc

Có thể thấy dụng lượng pin của sản phẩm chỉ ở mức hợp lý và thấp hơn so với dung lượng pin của các flagship cao cấp nhà Samsung là 5000 mAh. Tuy vậy nó vẫn được trang bị khả năng sạc nhanh 25W, hỗ trợ này thường chỉ dành cho các sản phẩm cao cấp nhà Samsung. Đây cũng là một điểm cộng về sự tiện dụng cho sản phẩm này.

Có thể Samsung Galaxy S23 FE sẽ được trang bị viên pin 4500 mAh
Có thể Samsung Galaxy S23 FE sẽ được trang bị viên pin 4500 mAh

Bên cạnh đó Samsung Galaxy S23 còn có những thông số kỹ thuật khác như: RAM hai phiên bản 6GB và 8GB, dụng lượng lưu trữ lên tới 256GB, hỗ trợ 5G,...

Dự kiến Samsung Galaxy S23 FE sẽ được bán với giá 800,000 won (khoảng 14,3 triệu đồng) thấp hơn 100 USD so với thế hệ trước đó là S21 FE.

Theo vài thông tin khác từ giới công nghệ thì Samsung sẽ đẩy nhanh ra mắt sản phẩm Samsung Galaxy S23 FE so với dự kiến. Cụ thể dòng sản phẩm này có thể được ra mắt trước hai sản phẩm mới đang được mong chờ nhất hiện nay là Samsung Galaxy Z Flip5 và Z Fold5.

Tổng kết

Với những thông tin trên chúng tôi vừa chia sẻ hẳn bạn đã có một cái nhìn trực quan hơn về Samsung Galaxy S23 FE đúng không? Cùng những thông số vượt trội sản phẩm này xứng đáng trở thành một trong những smartphone đáng trông đợi nhất mùa hè này. Nó cũng được kỳ vọng trở thành hắc mã đánh bại mọi đối thủ trên đường đua smartphone ngày càng khốc liệt vào tháng 7 tới.

Hãy cùng đón chờ sự xuất hiện của Samsung Galaxy S23 FE trên sàn thương mại của MobileCity nhé. Chắc chắn chúng tôi sẽ đem lại nhiều ưu đãi hấp dẫn và trải nghiệm tư vấn tốt nhất cho bạn.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Samsung Galaxy S23 FE sắp ra mắt: Chip Exynos 2200, sạc nhanh 25W

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?