So sánh Xiaomi Pad 6 và Vivo Pad: Khó cho đội của Xiaomi quá

Cùng Mobile so sánh Xiaomi Pad 6 và Vivo Pad, hai mẫu máy tính bảng cùng tới từ các nhà sản xuất Trung Quốc nhưng đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt với nhau. Liệu rằng đại diện mới ra mắt của Xiaomi có đủ sức cạnh tranh lại Vivo hay không? Câu trả lời sẽ có trong phần so sánh Xiaomi Pad 6 và Vivo Pad ngay dưới đây.

So sánh Xiaomi Pad 6 và Vivo Pad

Xiaomi Pad 6 được ra mắt ngày 18 tháng 4 vừa qua trong sự kiện của mẫu siêu phẩm Xiaomi 13 Ultra. Xiaomi Pad 6 sẽ là phiên bản máy tính bảng tầm trung mới nhất của Xiaomi trong năm 2023 này và cạnh tranh trực tiếp với mẫu Vivo Pad. Một mẫu máy tính bảng sẽ được cấu tạo từ nhiều thành phần và yếu tố khác. Vì thế MobileCity sẽ so sánh các khía cạnh khác nhau của cả Xiaomi Pad 6 và Vivo Pad.

Xem thêm giá bán của Xiaomi Pad 6

Màn hình

  Xiaomi Pad 6 Vivo Pad
Độ phân giải Quad HD+
1800 x 2880 pixels
Quad HD+
1600 x 2560 pixels
Kích thước 11 inches 11 inches
Tấm nền IPS LCD IPS LCD

Một mẫu máy tính bảng tầm trung thì sẽ quan trọng nhất ở phần nào? Câu trả lời sẽ là màn hình bởi những ai chi tiền mua tablet đều mong muốn một thiết bị màn hình lớn để phục vụ nhu cầu chơi game, xem phim hoặc giải trí của bản thân. Vivo Pad sở hữu màn hình kích thước 11.0 inches, tấm nền IPS LCD, độ phân giải Quad HD+ 1600 x 2560 pixels, tần số làm tươi 120 Hz, đây đều là những thông số khá ấn tượng.

Màn hình
Màn hình

Tuy nhiên, khi so với màn hình của Xiaomi Pad 6 vẫn sẽ kém khá xa khi tần số làm tươi được đẩy lên mức 144 Hz nên các chuyển động trên màn hình sẽ mượt hơn hẳn. Độ phân giải cũng nét hơn với 1800 x 2880 pixels, điều này cực đáng tiền bởi trên một kích thước lớn như máy tính bảng thì độ phân giải cao sẽ giúp hình ảnh ít bị răng cưa hơn hẳn. Xiaomi Pad 6 được trang bị khả năng tự bảo vệ tốt khỏi các va đập vào màn hình, bởi nó sở hữu kích cường lực Corning Gorilla Glass 3, còn trên Vivo Pad thì không.

Hiệu năng

  Xiaomi Pad 6 Vivo Pad
Chipset Snapdragon 870 Snapdragon 870
RAM RAM 6-8 GB RAM 8GB

Sau màn hình thì hiệu năng sẽ là yếu tốt quan trọng tiếp theo của các mẫu máy tính bảng. Nhưng ở tiêu chí này thì cả Xiaomi Pad 6 và Vivo Pad khá nang tài ngang sức khi cùng được trang bị con chip Snapdragon 870, con chip này dù đã khá cũ nhưng tới nay vẫn được đem lên nhiều điện thoại hoặc máy tính bảng mới do hiệu năng tốt cùng giá thành linh kiện rẻ.

Hiệu năng
Hiệu năng

Về điểm số AnTuTu, Vivo Pad chạy OriginOS HD có vẻ như tối ưu hiệu năng tốt hơn so với MIUI Pad 14 nên điểm số có nhỉnh hơn đôi chút, tuy nhiên cách biệt này không đáng kể. Bù lại nhờ có phần mềm MIUI nên Xiaomi Pad 6 hỗ trợ tính năng xuất hình ảnh ra màn hình rời bên ngoài thông qua cổng USB Type-C. Điều này sẽ khá hữu ích khi bạn muốn sử dụng cho mục địch trình chiếu công việc hay đơn giản là xem phim trên màn hình lớn.

Thiết kế

  Xiaomi Pad 6 Vivo Pad
  Mặt lưng và khung viền kim loại Mặt lưng và khung viền kim loại
  Kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 Không có kính cường lực

Thiết kế vốn là yếu tố khá chủ quan bởi gu thẩm mĩ của mối người khác nhau, nhưng theo nhận định của tác giả thì Vivo Pad trang nhã và bắt mắt hơn với phiên bản màu xanh, còn màu trắng của Xiaomi Pad 6 lại thể hiện sự lịch thiệp và trang nhã hơn hẳn. Cả hai đều sử dụng chất liệu nhôm hợp kim để gia công mặt lưng và khung viền.

Thiết kế
Thiết kế

Phong cách thiết kế của Xiaomi Pad 6 và Vivo Pad cũng rất tương đồng khi cùng sở hữu mặt lưng phẳng, khung viền vuông góc trông giống nhau khá nhiều nếu như không nhìn vào cụm camera chính.

Camera

  Xiaomi Pad 6 Vivo Pad
Camera trước 8 MP 8 MP
Camera sau 13 MP 13MP + 8MP

Camera trên máy tính bảng chưa bao giờ được đánh giá cao cả, Xiaomi Pad 6 và Vivo Pad cũng vậy, chúng vốn được tạo ra để cho có và sử dụng vào mục đích gọi video là chính, còn về khả năng nhiếp ảnh thì thua xa nhiều mẫu điện thoại tầm trung mới trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên về phần cứng thì Vivo Pad nhỉnh hơn ở khả năng chụp đa dụng khi có thêm một camera góc siêu rộng bên cạnh cảm biến chính ở mặt lưng.

Camera
Camera

Còn về phần Xiaomi Pad 6 sở hữu camera đặt ở cạnh viền bên, nên sẽ thuận tiện hơn khi bạn sử dụng để học hay hội họp online, tính chuyên nghiệp được đẩy lên cao hơn hẳn.

Pin và sạc nhanh

  Xiaomi Pad 6 Vivo Pad
Pin 8.840 mAh 8040 mAh
Sạc 33W 44W

Xiaomi Pad 6 sẽ nổi bật hơn ở thời lượng sử dụng nhờ dung lượng pin lên tới 8.840 mAh, cao hơn đáng kể so với con số hơn 8.000 mAh trên đại diện của Vivo. Bù lại Vivo Pad mang tới tốc độ sạc nhanh hơn nhờ củ sạc 44W, tương thích cả với sạc không dây 5W.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Giá bán

Giá bán sẽ là yếu tố cuối cùng được xét đến nhưng cũng vô cùng quan trọng khi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng đưa ra quyết định xuống tiền của người mua. Và Vivo Pad có giá đắt hơn khá nhiều, chênh lệnh tới hơn 2,4 triệu đồng.

Bảnh so sánh giá bán của Xiaomi Pad 6 và Vivo Pad

Phiên bản Xiaomi Pad 6 Vivo Pad
6-128GB 1.999 NDT
6,8 triệu đồng
2.399 NDT
6,8 triệu đồng
8-128GB 2.099 NDT
7,1 triệu đồng
2.499 NDT
8,5 triệu đồng
8-256GB 2.399 NDT
8,1 triệu đồng
2.999 NDT
10,2 triệu đồng

Như vậy nếu xét tổng hòa các yếu tốt thì Xiaomi Pad 6 sẽ đáng mua hơn nhờ màn hình cao cấp hơn trong khi bán bán rẻ hơn nhiều.

Trên đây là bài so sánh Xiaomi Pad 6 và Vivo Pad của MobileCity, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi Pad 6 và Vivo Pad: Khó cho đội của Xiaomi quá

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?