Tin nóng: Hãng công nghệ Việt Nam sản xuất chip điện thoại?

- 11:52 29/05/2022

Tin công nghệ

0

818

Chào mừng Quý khách đã trở lại với Bản Tin Công Nghệ của MobileCity, liên tục cập nhật tin tức công nghệ hot nhất trong 24h qua.

Ngay sau đây sẽ là những thông tin chính có trong bản tin ngày hôm nay:

1. Thông số khủng về bộ não của iPhone 14 Pro

Tài khoản Twitter ShrimpApplePro đã đăng tải một chủ đề liên quan đến các phiên bản chip khác nhau mà Apple sẽ ra mắt trong năm nay, đáng chú ý là A16 Bionic sẽ được sản xuất trên quy trình 5nm của TSMC, Apple sẽ không thực hiện bước nhảy sang quy trình 4nm mà các đối thủ đã sử dụng. Mặc dù vậy, hiện bộ xử lý A15 cũng đã quá mạnh nên hiệu suất của A16 là điều người dùng không cần lo ngại, hiện không có bất kỳ điểm chuẩn nào của A16 Bionic vì vậy chưa rõ các cải tiến mới về con chip này.

2. Hãng công nghệ Việt Nam liệu có khả năng sản xuất chip điện thoại?

Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn chưa thực sự có một nhà máy sản xuất chip điện tử nào. Trên thực tế, ngành vi mạch của chúng ta còn một khoảng cách rất xa so với các nước phát triển, khó có thể cạnh tranh được với những tập đoàn hàng đầu thế giới như Intel, Qualcomm, Samsung,...

3. Samsung rút lui khỏi thị trường điện thoại cơ bản?

Theo báo cáo, việc Samsung rút lui khỏi thị trường điện thoại cơ bản là do giá trị lợi nhuận thấp mà chúng mang lại, số liệu thống kê cho thấy những chiếc điện thoại này có giá bán cực rẻ, nên mặc dù doanh số bán điện thoại nút vật lý của Samsung tại Ấn Độ hiện chiếm 20% tổng doanh số bán điện thoại của họ nhưng con số này chỉ đạt 1% doanh thu của Công ty.

Chi tiết

 

Hỏi đáp & đánh giá Tin nóng: Hãng công nghệ Việt Nam sản xuất chip điện thoại?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?