Tổng hợp các cách chụp màn hình iPhone cực đơn giản

- 16:04 29/08/2022

Góc kỹ thuật

0

1042

Chụp màn hình là một thao tác khá đơn giản trên điện thoại. Tổng hợp các cách chụp màn hình iPhone cực đơn giản nhưng không phải ai cũng biết hết.

Chụp màn hình điện thoại là một cách đơn giản giúp bạn nhanh chóng lưu lại những thông tin quan trọng trên máy. Có rất nhiều cách để bạn có thể thực hiện tính năng này nhưng không phải ai cũng đều nắm rõ. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài tổng hợp các cách chụp màn hình iPhone mà MobileCity gửi đến bạn đọc dưới đây.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-9

Chụp màn hình bằng phím vật lý

Chụp màn hình bằng phím vật lý có lẽ là cách thông dụng và dễ thực hiện nhất trên những chiếc điện thoại iPhone. Với những dòng iPhone vẫn sử dụng nút Home, bạn có thể chụp màn hình máy bằng cách nhấn giữ đồng thời phím Home và phím nguồn trong vòng 2 giây. Trong khi đó, với những dòng máy không có phím Home, các thực hiện cũng tương tự, tuy nhiên ta sẽ giữ đồng thời phím nguồn và phím tăng âm lượng.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-4-1

Chụp màn hình bằng cách chạm hai lần sau lưng

Từ phiên bản iOS 14, Apple đã tích hợp tính năng Back Tap (Gõ mặt lưng) giúp bạn chụp màn hình một cách dễ dàng thông qua việc chạm vào mặt lưng của điện thoại. Để thiết lập tính năng này, bạn hãy thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập mục Cài đặt và chọn Trợ năng > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-1

Bước 2: Tại đây bạn sẽ thấy có 2 mục tuỳ chọn là Chạm hai lầnChạm ba lần. Trong đó sẽ có những chức năng khác nhau mà bạn có thể tuỳ chỉnh cho 2 thao tác này. Hãy chọn Chụp ảnh màn hình.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-2

 Như vậy là bạn đã có thể chụp màn hình điện thoại bằng việc chạm 2 hoặc 3 lần vào mặt lưng máy.

Chụp màn hình bằng phím Home ảo

Nút Home ảo cũng là một trong số những phương thức giúp bạn có thể thực hiện chụp ảnh màn hình trên iPhone. Có hai cách để sử dụng phím Home ảo như sau:

Sử dụng nút Home ảo thông thường

Bước 1: Truy cập Cài đặt, chọn mục Trợ năng > Cảm ứng.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-5

Bước 2: Tại mục AssistiveTouch bạn hãy gạt thanh trượt để kích hoạt tính năng này.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-6

Bước 3: Quay trở lại với phím Home ảo, bạn hãy nhấn vào đó và chọn mục Thiết bị. Nhấn vào Thêm sau đó nhận Chụp ảnh màn hình.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-7

Như vậy là bạn vừa hoàn thành thao tác chụp ảnh màn hình bằng phím Home ảo rồi.

Chạm 2 lần để chụp hình bằng nút Home ảo

Một cách khác để thực hiện chụp màn hình với phím Home ảo nhanh hơn như sau:

Bước 1: Thực hiện tương tự 3 bước như cách chụp màn hình với phím Home ảo thông thường.

Bước 2: Tại mục AssistiveTouch, sau khi kích hoạt, bạn kéo xuông dưới và nhấn vào phần Chạm hai lần. Một danh sách các tác vụ sẽ hiện ra, lúc này bạn hay chọn Chụp ảnh màn hình.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-3

Khi thiết lập xong, để chụp màn hình, bạn chỉ cần chạm 2 lần vào phím Home ảo là đã có thể thực hiện thành công rồi.

Chụp màn hình khi đang quay video

Ngoài các cách kể trên, bạn còn có thể chụp màn hình điện thoại trong khi đang quay video. Điều này sẽ giúp bạn vừa có được những thước phim đẹp mắt đồng thời vẫn lưu giữ được những khoẳng khắc ấn tượng thông qua những bức ảnh. Để thực hiện, các bạn làm như sau:

Bước 1: Truy cập Máy ảnh trên điện thoại và chuyển sang chế độ Video.

Bước 2: Khi thực hiện quay video, bạn sẽ thấy một nút màu trắng ngay bên cạnh nút tạm dừng quay. Nhấn vào đó và bạn đã ghi lại được khoảnh khắc trong khi máy ảnh vẫn đang thực hiện quay video một cách bình thường.

cach-chup-anh-man-hinh-iphone-8

Trên đây MobileCity đã giới thiệu đến bạn đọc những cách để có thể thực hiện chụp màn hình một cách đơn giản và nhanh chóng. Chúc các bạn có những phút giây trải nghiệm vui vẻ với chiếc iPhone của mình!

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp các cách chụp màn hình iPhone cực đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?