Top 20 bộ phim hoạt hình Việt Nam hay nhất mọi thời đại

- 16:24 31/10/2023

Giải trí

0

145

Xin chào và chào mừng các bạn đến với chủ đề hôm nay - top 20 phim hoạt hình Việt Nam hay nhất mọi thời đại. Trong thời gian gần đây, ngành công nghiệp phim hoạt hình Việt Nam đã trở thành một lĩnh vực phát triển đáng chú ý, với sự phát triển đa dạng về nội dung, chất lượng và tầm ảnh hưởng.

Trong quá khứ, phim hoạt hình Việt Nam có sự xuất hiện dưới dạng các bộ phim ngắn hoặc các tác phẩm được sản xuất với nguồn lực hạn chế. Tuy nhiên, nhờ sự đổi mới công nghệ và lòng nhiệt huyết của các nhà làm phim, ngày nay phim hoạt hình Việt Nam đã trở nên độc đáo và đáng chú ý trên thị trường quốc tế.

Top 20 phim hoạt hình Việt Nam hay nhất mọi thời đại

Các nhà làm phim đã tận dụng các phong cách đồ họa đa dạng, từ hoạt hình truyền thống đến kỹ thuật hoạt hình 2D và 3D tiên tiến, để tạo ra những thế giới độc đáo và mê hoặc. Top 20 bộ phim dưới đây đều là những tác phẩm vô cùng nổi bật, khiến con trẻ thích mê, không thể rời tầm mắt. Quan trọng hơn hết, những bộ phim này đều gửi gắm các bài học, thông điệp ý nghĩa, giúp con em chúng ta vừa giải trí lại vừa có được tư duy đúng đắn.

Và ngay sau đây, hãy đến với top 20 phim hoạt hình Việt Nam hay nhất mọi thời đại nào!

Top 20: Lớp Học Bồ Câu (9/10đ)

Lớp học bồ câu là một bộ phim hoạt hình Việt Nam do hãng Viettel Media sản xuất. Phim lấy bối cảnh tại một trường học dành cho chim bồ câu, nơi các bạn bồ câu nhỏ tuổi được học tập và rèn luyện để trở thành những chú bồ câu trưởng thành, có ích cho xã hội.

Trong mỗi tập phim, các bạn bồ câu nhỏ tuổi sẽ cùng nhau trải qua những thử thách và trải nghiệm thú vị, giúp chúng học hỏi được nhiều điều bổ ích về cuộc sống.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top-20
Lớp Học Bồ Câu

Top 19: Xin Chào Bút Chì (8/10đ)

Bộ phim ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012. Bộ phim kể về cuộc sống của những cây bút trong góc học tập của cô chủ nhỏ. Mỗi cây bút đều có một tính cách và sở thích riêng, nhưng họ đều cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top19
Xin Chào Bút Chì

Top 18: Hai Chú Dế Mèn (8.5/10đ)

Đây là một bộ phim hoạt hình Việt Nam được sản xuất bởi Hãng phim Hoạt hình Việt Nam. Phim được công chiếu lần đầu tiên vào năm 1995 và nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất của thiếu nhi Việt Nam.

Hai Chú Dế Mèn là một bộ phim hoạt hình có nội dung hấp dẫn, lôi cuốn. Các nhân vật trong phim được xây dựng sinh động, đáng yêu, mang đậm chất Việt Nam. Phim cũng mang đến nhiều bài học ý nghĩa về tình bạn, lòng dũng cảm, sự kiên trì và lòng vị tha.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top18
Hai Chú Dế Mèn

Top 17: Hiệp Sĩ Trán Dô (8.5/10đ)

Hiệp sĩ Trán Dô là bộ phim hoạt hình Việt Nam do Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất, dựa theo truyện ngắn "Thằng quỷ gỗ" của nhà văn Nguyễn Quang Thiều. Phim được phát sóng lần đầu tiên trên kênh VTV3 vào năm 2006.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về cậu bé Trán Dô, một cậu bé có chiếc trán dô và bị mọi người xa lánh. Một ngày nọ, Trán Dô gặp được một con búp bê gỗ kỳ lạ, và từ đó cậu bé bắt đầu có những cuộc phiêu lưu kỳ thú.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top17
Hiệp Sĩ Trán Dô

Top 16: Giấc Mơ Của Ếch Xanh (8.2/10đ)

Giấc Mơ Của Ếch Xanh là một bộ phim hoạt hình giàu ý nghĩa giáo dục. Phim mang đến cho trẻ em những bài học về ước mơ, tình bạn, lòng dũng cảm và sự kiên trì. Phim đã giành giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc tại Liên hoan phim hoạt hình Việt Nam lần thứ 16.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top16
Giấc Mơ Của Ếch Xanh

Top 15: Chú Bé Đánh Giày (9.3/10đ)

Bộ phim Chú Bé Đánh Giày được đánh giá cao về nội dung, hình ảnh, và âm nhạc. Phim đã nhận được nhiều giải thưởng lớn, trong đó có giải Bông sen vàng tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Việt Nam lần thứ 14.

Phim là một tác phẩm điện ảnh thiếu nhi đáng xem, mang đến cho khán giả những giây phút giải trí thú vị và những bài học ý nghĩa về cuộc sống.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top15
Chú Bé Đánh Giày

Top 14: Tít Và Mít (9.5/10đ)

Phim kể về hai cậu học trò Tít và Mít, đều là học sinh tiểu học. Hai bạn là bạn thân của nhau và cùng nhau trải qua những câu chuyện, những tình huống hài hước và đáng yêu trong cuộc sống hàng ngày. Tít là một cậu bé tinh nghịch, hiếu động và luôn muốn khám phá mọi thứ. Mít là một cậu bé hiền lành, nhút nhát nhưng cũng rất tốt bụng.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top14
Tít Và Mít

Top 13: Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng (9/10đ)

Bộ phim Cuộc phiêu lưu của Ong Vàng mang đến cho khán giả những giây phút giải trí vui nhộn và hấp dẫn. Đồng thời, phim cũng gửi gắm những bài học ý nghĩa về lòng dũng cảm, nghị lực vượt khó và tình yêu thương giữa những người bạn. Phim đã được nhiều thế hệ khán giả yêu thích và đã trở thành một phần tuổi thơ của nhiều người.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top13
Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng

Top 12: Con Rồng Cháu Tiên (9/10đ)

Con Rồng cháu Tiên là bộ phim hoạt hình Việt Nam 3D do Công ty Cổ phần Biti's và Tập đoàn IMC thực hiện. Phim được phát hành vào ngày 15 tháng 4 năm 2020, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Biti's. Phim dựa trên truyền thuyết Con Rồng cháu Tiên, một trong những truyền thuyết quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam. Phim đã giành được giải thưởng "Phim hoạt hình hay nhất" tại Liên hoan phim hoạt hình Việt Nam lần thứ 13.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top12
Con Rồng Cháu Tiên

Top 11: Người Anh Hùng Áo Vải (8.5/10đ)

Người Anh Hùng Áo Vải là một bộ phim hoạt hình xuất sắc, đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Phim lấy bối cảnh lịch sử Việt Nam thời kỳ Bắc thuộc, khi đất nước bị quân xâm lược Trung Quốc đô hộ. Tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh và âm thanh, mang đến cho khán giả những trải nghiệm chân thực và sống động.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top11
Người Anh Hùng Áo Vải

Top 10: Dưới Bóng Cây (9.2/10đ)

Bộ phim mở đầu với cảnh chú chuột xanh đang khoe mẽ chiếc nhẫn gia truyền của mình với hai người bạn là ếch và cua. Chú chuột tự hào tuyên bố rằng chiếc nhẫn này được trao cho chú vì chú là một con vật dũng cảm, không sợ bất cứ điều gì. Tuy nhiên, khi rắn xuất hiện, chú chuột đã bỏ chạy ngay lập tức, bỏ mặc ếch ở lại một mình. Ếch bị rắn bắt đi và chiếc nhẫn cũng bị mất.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top10
Dưới Bóng Cây

Top 9: Người Con Của Rồng (8.8/10đ)

Người con của Rồng là bộ phim hoạt hình 3D dài đầu tiên của Việt Nam, do đạo diễn Phạm Minh Trí thực hiện, ra mắt lần đầu vào ngày 13 tháng 9 năm 2010 tại rạp Kim Đồng, trong dịp chào mừng Đại lễ ngàn năm Thăng Long.

Bộ phim kể về tuổi thơ của Vua Lý Công Uẩn tại làng quê Cổ Pháp (Bắc Ninh). Cậu bé Lý Công Uẩn được sinh ra trong một gia đình nghèo, nhưng có chí lớn. Cậu được sư Vạn Hạnh chăm sóc, dạy dỗ, và dần trở thành một người tài ba, đức độ.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top9
Người Con Của Rồng

Top 8: Hào Khí Ngàn Năm (8.5/10đ)

Phim tái hiện lịch sử Việt Nam từ thời dựng nước đến thời nhà Lê, với những câu chuyện tiêu biểu gắn với từng thời kỳ. Từ những câu chuyện về các vị vua anh minh, các anh hùng dân tộc, đến những câu chuyện về cuộc sống của nhân dân, Hào Khí Ngàn Năm đã mang đến cho khán giả một cái nhìn toàn diện về lịch sử dân tộc. Phim đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ về lịch sử dân tộc, giúp các em hiểu thêm về những giá trị truyền thống tốt đẹp của cha ông.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top8
Hào Khí Ngàn Năm

Top 7: Quà Tặng Cuộc Sống (9/10đ)

Quà tặng cuộc sống là một series phim hoạt hình ngắn được sản xuất tại Việt Nam và được phát sóng trên kênh VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài ra còn được phát sóng trên nhiều kênh khác vào nhiều khung giờ. Phim xoay quanh những câu chuyện nhỏ, giản dị về cuộc sống. Mỗi tập phim là một câu chuyện khác nhau, mang đến cho thiếu nhi những bài học ý nghĩa về tình yêu thương, gia đình, tình bạn, và cuộc sống.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top7
Quà Tặng Cuộc Sống

Top 6: Đại Hành Hoàng Đế (8.5/10đ)

Phim được thực hiện bằng công nghệ hoạt hình 3D, với hình ảnh đẹp mắt, âm thanh sống động. Nội dung phim được xây dựng dựa trên những tư liệu lịch sử, kết hợp với những yếu tố hư cấu để tạo nên một tác phẩm hấp dẫn và cuốn hút. Đại Hành Hoàng Đế là một bộ phim hoạt hình đáng xem, không chỉ dành cho trẻ em mà còn dành cho cả người lớn, giúp khán giả hiểu thêm về một trong những vị vua vĩ đại của dân tộc.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top6
Đại Hành Hoàng Đế

Top 5: Bạch Đằng Nổi Sóng (9.5/10đ)

Phim Bạch Đằng Nổi Sóng được đánh giá cao về mặt nội dung và hình ảnh, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam cho thế hệ trẻ. Phim đã tái hiện lại một cách chân thực và sinh động trận chiến Bạch Đằng lịch sử. Hình ảnh trong phim được thể hiện bằng kỹ thuật cắt giấy vi tính, mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top5
Bạch Đằng Nổi Sóng

Top 4: Nữ Tướng Mê Linh (9.5/10đ)

Nữ Tướng Mê Linh là một bộ phim hoạt hình chất lượng cao, với những cảnh quay hoành tráng, kỹ xảo điện ảnh bắt mắt. Bộ phim đã tái hiện thành công hình ảnh của hai vị nữ anh hùng dân tộc Trưng Trắc và Trưng Nhị, thể hiện được tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top4
Nữ Tướng Mê Linh

Top 3: Sự Tích Hoa Phượng (9/10đ)

Bộ phim kể về một câu chuyện cổ tích quen thuộc nhưng được thể hiện một cách mới mẻ, hấp dẫn. Bộ phim mang đến cho người xem những thông điệp sâu sắc về tình thầy trò, tình bạn và tình yêu thương. Các nhân vật trong phim được xây dựng một cách chân thực, sinh động, mang đến cho người xem cảm giác như đang được hòa mình vào câu chuyện.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top3
Sự Tích Hoa Phượng

Top 2: Cậu Bé Cờ Lau (9.2/10đ)

Cậu Bé Cờ Lau là một bộ phim hoạt hình 3D Việt Nam do Công ty cổ phần Truyền thông và Giải trí M.G.C sản xuất. Phim được phát hành vào năm 2015 và được đánh giá là một trong những bộ phim hoạt hình 3D xuất sắc nhất của Việt Nam. Bộ phim bắt đầu với hình ảnh cậu bé Đinh Bộ Lĩnh mồ côi cha mẹ. Lĩnh là một cậu bé thông minh, lanh lợi và có lòng yêu nước sâu sắc.

Cậu luôn mơ ước một ngày nào đó sẽ đánh đuổi quân xâm lược và thống nhất đất nước. Cùng với sự giúp đỡ của các bạn, Lĩnh đã tập hợp được 12 sứ quân và đánh bại quân xâm lược, thống nhất đất nước.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top2
Cậu Bé Cờ Lau

Top 1: Wolfoo Và Hòn Đảo Kỳ Bí (10/10đ)

Wolfoo Và Hòn Đảo Kỳ Bí là bộ phim hoạt hình 3D của Việt Nam được sản xuất bởi công ty công nghệ giải trí Little Monster. Bộ phim được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc vào ngày 20 tháng 10 năm 2023 và đã thu về hơn 100 tỷ đồng, trở thành bộ phim hoạt hình Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

phim-hoat-hinh-viet-nam-top1
Wolfoo Và Hòn Đảo Kỳ Bí

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của hai anh em Wolfoo và Lucy. Wolfoo là một chú sói nhỏ 8 tuổi vui vẻ, tốt bụng và thích khám phá. Với nội dung hấp dẫn, hình ảnh đẹp mắt và âm nhạc vui nhộn, Wolfoo Và Hòn Đảo Kỳ Bí đã nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả, đặc biệt là các em nhỏ.

Lời tổng kết

Và trên đây là toàn bộ danh sách 20 bộ phim hoạt hình Việt Nam hay nhất mọi thời đại. Hãy tận hưởng và khám phá thế giới phim hoạt hình Việt Nam qua những tác phẩm này nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Phương Quỳnh Đặc điểm nổi bật Là một người chăm chỉ và ham học hỏi, mình rất có trách nhiệm trong công việc và nỗ lực cố gắng trên những con đường mà mình đã chọn. Mình luôn hướng tới những thử thách ở đó, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Với niềm đam mê với công nghệ, mình luôn theo dõi những cập nhật mới nhất về các thiết bị Hi-tech. ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 bộ phim hoạt hình Việt Nam hay nhất mọi thời đại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?