V Gaming lỡ hẹn với chức vô địch AIC

- 17:18 20/12/2021

Tin công nghệ

0

1124

Liên Quân Mobile là một trong những tựa game luôn chiếm một lượng người chơi vô cùng đông đảo trong suốt quãng thời gian dài kể từ khi ra mắt. Không chỉ vì cách chơi đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn, hiệu ứng hình ảnh đẹp, hỗ trợ nhiều nền tảng mà còn vì cơ cấu tổ chức những giải đấu vô cùng chuyên nghiệp và đầu tư tới từ nhà phát hành game và nhà tài trợ.

v-gaming

Việt Nam luôn là một trong những quốc gia được đánh giá rất cao về bộ môn liên quân bằng chứng là trong cả bốn lần giải đấu Arena of Valor International Championship (AIC) diễn ra trước đó đều có sự góp mặt của một đội tuyển Esport tới từ Việt Nam. Và AIC 2021 năm nay cũng có sự góp mặt của V Gaming. 

Hành trình đến với chung kết AIC của V Gaming khiến khán giả và những chuyên gia cũng khó tin. Những cánh chim đại bàng phương nam thẳng tiến một mạch từ vòng bảng đến tận trận chung kết tổng với chuỗi 21 trận bất bại. Con số mà trong lịch sử giải đấu chưa có bất cứ một đội tuyển nào có thể làm được. Đối thủ bên kia chiến  tuyến của họ là một đội tuyển không được đánh giá quá cao, Buriam United Esports một đại diện đến từ Thái Lan.

v-gaming1-1

Đối thủ bên kia chiến  tuyến của họ là một đội tuyển không được đánh giá quá cao, Buriam United Esports một đại diện đến từ Thái Lan. Để nói về hành trình đặt chân tới trận chung kết tông của BRU, họ đã vất vả chiến đấu những trận chiến kéo dài và giằng co ở nhánh thua, lần lượt vượt qua những đại diện sừng sỏ khác để rồi chạm mặt VGM một lần nữa ở trận đấu quyết định cuối cùng. Hành trình của BRU cũng chính là câu trả lời đanh thép cho câu hỏi. Tại sao họ lại xuất hiện ở trận chiến cuối cùng này.

buriam-united-esports

Trước khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ Việt Nam đã đặt rất nhiều kì vọng cho VGM, điều này cũng dễ hiểu khi phong độ không thể cản phá của VGM thể hiện từ vòng bảng đến trận chung kết. Hạ gục mọi đối thủ cản đường của họ với những chiến thắng thuyết phục có thể kể tới như chiến thắng 4-0 trước SaiGon Phantom, chiến thắng 4-1 trước đại diện số một của Đài Bắc Trung Hoa HongKong Attitude. 

v-gaming2

Không phụ thuộc sự kì vọng của người hâm mộ nước nhà, VGM trong bốn trận đấu đầu tiên đã cho thấy một phong độ huỷ diệt khi dẫn trước đại diện của Thái Lan với tỉ số 4-1. Những Superman của Han, Ryoma của Bird LB vẫn lạnh lùng như vậy, vẫn hiệu quả như vậy, khoảnh khắc của 4 game đấu đầu tiên là những khoảnh khắc của VGM, của người hâm mộ chúng ta và của Việt Nam. 

Bước sang game đấu  thứ 5, tưởng chừng như chúng ta đã có thể chốt hạ với chiến thắng 4-1 và mang chức vô địch về. Nhưng mọi thứ bắt đầu trở nên khó thở hơn với những người hâm mộ Việt Nam khi mà BRU lại dành được chiến thắng và có dấu hiệu quay trở lại với vị tướng hoàn toàn không được đánh giá cao như Nakroth trong tay của F1. Liên tiếp 2 game đấu sau, VGM dường như bị một áp lực gì đấy khiến họ không còn là chính mình, tỉ số lúc này là 3-3 và bắt đầu bước sang game đấu cuối cùng trong loạt đấu BO7.

aic-game-7

Thật sự, tâm trạng của những người hâm mộ lạc quan nhất lúc này cũng đã phần nào bị trùng xuống. Chúng ta đã lấy được những vị tướng mạnh nhất trong loạt ban,pick. Elsu cho HoangTD, Lữ Bố cho QuangHai.... Chúng ta bắt đầu ôm hi vọng về một chiến thắng nghẹt thở trong game đấu quyết định này, nhưng nếu mọi chuyện cứ diễn ra như vậy thì làm gì còn chỗ cho hai từ ''nghiệt ngã'' xuất hiện? VGM đã thua trong trận đấu cuối. Đã thua bởi người Thái Lan, cú tốc biến kết hợp bão lá cuối cùng của Nunu như để khẳng định rằng tập thể của họ đã quay lại. Cảm xúc hụt hẫng và tiếc nuối là những gì mà chúng ta có được sau những trận đấu căng thẳng đó. 

Trên trang Facebook cá nhân, một bạn trẻ có tên Hà Sơn chia sẻ:

ha-son

VGM không thất bại, chúng ta chỉ lỡ hẹn với chức vô địch lần này mà thôi. Chúng ta sẽ quay lại mà dành lấy nó, sẽ một lần nữa đứng trên đỉnh vinh quang, như cách mà nên Liên Quân Mobile Việt Nam đã từng làm được.

Hỏi đáp & đánh giá V Gaming lỡ hẹn với chức vô địch AIC

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?