Vương quốc Anh cấm TikTok trên điện thoại của chính phủ

- 10:29 17/03/2023

Tin công nghệ

0

295

Sau quyết định tương tự của Hoa Kỳ, Canada, Bỉ và Ủy ban Châu Âu, Vương quốc Anh cũng đang cấm TikTok khỏi các thiết bị của chính phủ vì lo ngại về bảo mật. Lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức.

vuong-quoc-anh-cam-tiktok-tren-dien-thoai-cua-chinh-phu1
Ảnh minh họa

Đây là những gì Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Oliver Dowden tuyên bố: "Tính bảo mật của chính phủ phải được đặt lên hàng đầu, vì vậy hôm nay, chúng tôi sẽ cấm ứng dụng này trên các thiết bị của chính phủ. Việc sử dụng các ứng dụng trích xuất dữ liệu khác sẽ được xem xét".

Tuyên bố của Dowden cho thấy rằng các ứng dụng khác cũng đang được xem xét và TikTok mới chỉ là bước khởi đầu. Các quan chức hiện có thể cài đặt ứng dụng của bên thứ ba trên các thiết bị của chính phủ.

Tất nhiên, lệnh cấm chỉ liên quan đến các thiết bị của chính phủ được sử dụng để làm việc với thông tin nhạy cảm nhưng nhân viên chính phủ có thể tự do cài đặt TikTok trên điện thoại thông minh cá nhân của họ.

vuong-quoc-anh-cam-tiktok-tren-dien-thoai-cua-chinh-phu11
Ảnh minh họa

Người phát ngôn của TikTok nói rằng công ty sẽ cố gắng giải quyết điều gì đó với chính phủ vì họ tin rằng lệnh cấm bắt nguồn từ một "Quan niệm sai lầm cơ bản" và "được thúc đẩy bởi địa chính trị rộng lớn hơn, trong đó người dùng TikTok và Vương quốc Anh không tham gia".

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Vương quốc Anh cấm TikTok trên điện thoại của chính phủ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?