Apple không phải là nhà sản xuất điện thoại thành công nhất trong quý 1/2022

- 21:35 10/07/2022

Tin công nghệ

0

715

Trong quý 1/2022, Apple không phải là nhà sản xuất điện thoại thành công nhất. Tập đoàn khổng lồ này vẫn xếp sau một đối thủ cực lớn đó là Samsung.

apple-dung-thu-2-toan-cau-1
Tập đoàn khổng lồ này vẫn xếp sau một đối thủ cực lớn đó là Samsung

Cụ thể theo BanklessTimes, trong quý 1 năm 2022 Samsung đã bán được 73 triệu chiếc điện thoại chiếm 23,4% thị phần, trong khi Apple chỉ đứng thứ hai với 56 triệu chiếc điện thoại được bán ra trên toàn cầu và chiếm 18% thị phần smartphone cảu thế giới.

Cũng theo dữ liệu trên Apple đã tăng 2,2% số iPhone bán ra so với cùng kỳ năm 2021. Apple cũng là OEM duy nhất trong lĩnh vực smartphone đạt mức tăng trưởng cao trong khi thị trường toàn cầu giảm 8,9%.

apple-dung-thu-2-toan-cau-2
Dữ liệu được công bố bởi BanklessTimes

Các công ty tới từ Trung Quốc như Oppo, Xiaomi và Vivo đều góp mặt trong bảng xếp hạng những nhà cũng cấp điện thoại lớn nhất tính theo số lượng máy bán ra mỗi năm.

Apple đã cho thấy sức cạnh tranh cực mạnh khi đứng Top 2 về số lượng máy bán đối trọi sòng phẳng với các thương hiệu điện thoại sản xuất cả smartphone giá rẻ trong khi Apple chỉ chinh chiến ở "sân chơi" cao cấp. Đây cũng là lý do vì sao Apple đứng đầu thị trường smartphone cao cấp toàn cầu trong quý 1/2022, theo báo cáo của Counterpoint. Research

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple không phải là nhà sản xuất điện thoại thành công nhất trong quý 1/2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?