Chip Apple 15 Bionic nhanh hơn công bố chính thức của Apple

- 21:53 06/10/2021

Tin công nghệ

0

2081

Chiếc iPhone thiết kế cực sang trọng, chụp đêm nét như ban ngày: iPhone 11 Pro Max cũ

apple-a15

Apple đã ra mắt dòng iPhone 13 với chip A15 Bionic mới nhất của mình tại hội nghị tháng 9. Theo Apple, con chip này nhanh hơn 50% so với các đối thủ. AnandTech đã tiến hành một số bài kiểm tra độc lập về hiệu suất và nhân đồ họa của chip. Kết quả thử nghiệm cho thấy A15 Bionic không nhanh hơn 50% so với đối thủ như Apple tuyên bố, mà nhanh hơn 62%.

Thông tin chi tiết

Báo cáo cho thấy A15 có hai vi kiến trúc CPU mới, bao gồm hai lõi hiệu suất và bốn lõi hiệu quả. Chúng có thể được sản xuất bằng quy trình trên 5 nanomet. TSMC gọi chúng là N5P, dựa trên quy trình 5 nanomet của nó. Tuy nhiên, đây là phiên bản nâng cao hiệu suất cho phép tần số cao hơn. Ngoài ra, AnandTech cũng đề cập rằng bộ nhớ đệm của hệ thống A15 Bionic đã được tăng lên 32MB. Con số này gấp đôi bộ nhớ đệm hệ thống của bộ vi xử lý A14 Bionic trước đó.

apple-a15-2

Hơn nữa, báo cáo cũng tuyên bố rằng việc tăng gấp đôi bộ nhớ đệm “làm giảm tốc độ của các đối thủ cạnh tranh” và là yếu tố chính trong hiệu suất năng lượng của chip. Nó có thể giữ quyền truy cập bộ nhớ trên cùng một chip silicon thay vì chuyển sang DRAM chậm hơn, ngốn điện hơn.

Tuy nhiên, thiết kế tản nhiệt tổng thể của Apple iPhone bị coi là “tệ nhất” vì nó không phân bổ nhiệt tốt cho toàn bộ thân điện thoại. Bất chấp khuyết điểm này, iPhone 13 vẫn nhanh hơn nhiều so với các điện thoại cạnh tranh và mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn. Tóm lại, báo cáo thử nghiệm của AnandTech chỉ ra rằng cải tiến của A15 Bionic là "đáng kể". Hơn nữa, việc cải thiện hiệu suất là “chìa khóa” để kéo dài thời lượng pin của iPhone 13 series.

Hỏi đáp & đánh giá Chip Apple 15 Bionic nhanh hơn công bố chính thức của Apple

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?