Đánh giá pin iPhone SE (2020): Những con số đè bẹp sự cường điệu

- 22:04 07/05/2020

Tin công nghệ

0

1055

iPhone SE (2020) không đáp ứng kì vọng về thời lượng pin

iPhone SE (2020) có một thời lượng Pin phải gọi là "ối giời ôi", nó mang trên mình dung lượng pin chính xác như iPhone 8 tại 1,821mAh (nhưng có sử dụng đầu nối khác nhau)

Apple được biết đến với việc tối ưu hóa iOS cực kỳ tốt, vì vậy chúng tôi tò mò muốn xem liệu công ty có thể tạo ra một phép màu nào đó và mang lại cho người dùng thời lượng pin tốt với pin nhỏ như vậy hay không.

dnah-gia-pin-iphone-se-2020-1

Để tìm hiểu, chúng tôi đã đưa iPhone SE (2020) qua thử nghiệm hết pin hoàn chỉnh gồm ba thành phần: đầu tiên, chúng tôi kiểm tra thời lượng pin khi duyệt, sau đó phát trực tiếp video trên YouTube và cuối cùng, chúng tôi kiểm tra điện thoại sẽ kéo dài bao lâu Chơi game 3D. Vậy iPhone SE đã làm như thế nào?

Đánh giá pin iPhone SE (2020) qua duyệt web

Đầu tiên, chúng tôi bắt đầu với thử nghiệm duyệt web của chúng tôi. Đây là thử nghiệm nhẹ nhất của chúng tôi, nó không gây áp lực lớn cho bộ xử lý và hầu hết các điện thoại đều có thể kéo dài hơn 10 giờ trong thử nghiệm này. Kết quả iPhone SE ở đây dưới mức trung bình: chúng tôi đang so sánh nó với một số điện thoại phổ biến và hầu hết chúng đều tồn tại lâu hơn đáng kể so với SE mới. Nhỏ nhưng lại không có võ!
dnah-gia-pin-iphone-se-2020-2
Cả iPhone XR và iPhone 11 đều tồn tại khá lâu so với iPhone SE trong bài kiểm tra này và đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó, Google Pixel 3a cũng đã vượt xa nó một chút. Nhìn chung, rõ ràng ngay từ đầu iPhone SE mới đã không gây ấn tượng với thời lượng pin... như hạch!

Đánh giá pin iPhone SE (2020) qua YouTube Video Streaming

Mọi thứ thực sự bắt đầu trở nên tồi tệ hơn khi bạn thực sự bắt đầu làm một cái gì đó chỉ đòi hỏi nhiều hơn một chút trên iPhone SE (2020). Phát video trên YouTube đã phá hủy hoàn toàn pin ngay lập tức và chúng tôi đã thấy pin cạn kiệt với tốc độ 1% cứ sau 3 phút hoặc thậm chí nhanh hơn. Vào cuối ngày, phát video YouTube, iPhone SE chỉ tồn tại trong 4 giờ 45 phút, điểm số tồi tệ nhất của bất kỳ điện thoại nào trong vài năm qua.
dnah-gia-pin-iphone-se-2020-3
So sánh, Google Pixel 3a đã kéo dài 6 giờ 30 phút trong bài kiểm tra này, iPhone 11 kéo dài 7 giờ 13 phút, trong khi Galaxy S10e nhỏ gọn năm ngoái đã giết chết nó hoàn toàn trong bài kiểm tra này với thời lượng pin 7 giờ 50 phút, gần gấp đôi iPhone SE.
 
Đây là một sự thất vọng lớn đối với 400 đô la Mỹ của Apple: xem video là điều mà rất nhiều người thích làm hàng ngày và thật không may, pin iPhone SE không đáp ứng được như kì vọng.

Đánh giá pin iPhone SE (2020) qua Game 3D

Cuối cùng, chúng tôi cũng chuyển sang thử nghiệm chơi trò chơi 3D như PubG, Call of Duty, Minecraft và những thứ tương tự. Hãy nhớ rằng chúng tôi không chơi các trò chơi này ở max setting để đảm bảo khả năng tương thích trên nhiều điện thoại
 
Vậy iPhone SE đã làm được gì? Một lần nữa, kết quả là một thảm họa: điện thoại thậm chí không thể kéo dài 5 giờ trong bài kiểm tra này!
dnah-gia-pin-iphone-se-2020-1
Để bạn thấy rõ hơn, chúng tôi có so sánh với một số điện thoại đắt tiền hơn để cho bạn thấy sự tương phản với lớp thiết bị đó. Tất cả những thiết bị đó đều đạt điểm cao hơn nhiều.

Tóm lại là

Khẳng định chip Apple A13 là tuyệt vời rồi, nhưng một khi những lõi lớn đó bắt đầu chạy, pin bắt đầu biến mất...một cách không tưởng. Apple nên cân nhắc sử dụng pin lớn hơn và điểm mấu chốt là vì thời lượng pin kém, thật khó để giới thiệu iPhone SE (2020) cho người dùng và người đam mê nặng.
 
Được viết bởi
Tôi tên là Nguyễn Anh Tú, tôi đã có 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sửa chữa điện thoại và hiện này mình đang là kỹ thuật viên sửa chữa phần cứng và phần mềm tại Mobilecity. Tôi là người thân thiện thích giúp đỡ mọi người, tôi thích giải quyết những công việc khó và mang tính thử thách và là một người đam mê công nghệ tôi luôn thích tìm tòi những cái mới và Mobilecity đã giúp tôi thực hiện điều đó. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá pin iPhone SE (2020): Những con số đè bẹp sự cường điệu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?