Gmail ảo là gì? Top 5 cách tạo Gmail ảo cực nhanh và hiệu quả

Gmail ảo là gì? Tạo Gmail ảo nhằm mục đích gì? Chắc hẳn rất nhiều người có chung những thắc trên bởi không phải ai cũng biết việc tạo lập Gmail ảo là điều rất cần thiết và cực kỳ quan trọng trong một số trường hợp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để xác định được Gmail ảo là gì cũng như các cách tạo Gmail ảo nhanh chóng nhất nhé.

Gmail ảo là gì?

Gmail ảo được hiểu là một địa chỉ email được tạo ra tự động thông qua trang web hoặc phần mềm ứng dụng mà không yêu cầu mật khẩu để đăng nhập. Bằng cách sử dụng Gmail ảo, mọi người có thể đăng ký tài khoản, nhận thông tin và thực hiện giao dịch mà không tiết lộ địa chỉ email chính của mình, đảm bảo sự riêng tư và an toàn trực tuyến.

Gmail ảo cung cấp các chức năng tương tự như Gmail thông thường, bao gồm viết và nhận email, gửi và nhận tệp đính kèm, tạo và quản lý danh bạ,.. Thông thường, một tài khoản Gmail ảo chỉ tồn tại và sử dụng trong khoảng 10 phút hoặc 24 giờ, tùy thuộc vào dịch vụ Gmail ảo mà bạn chọn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể gia hạn thời gian sử dụng khi tạo tài khoản.

Khi hết thời hạn sử dụng hoặc không được truy cập trong 1 khoảng thời gian nhất định, tài khoản sẽ bị khóa. Tuy nhiên, đặc biệt quan trọng là tất cả dữ liệu bên trong tài khoản đó sẽ được bảo mật và an toàn.

gmail-ao-la-gi-gmail-ao
Gmail ảo

Gmail ảo dùng để làm gì?

Gmail ảo là công cụ rất hữu ích, thường được sử dụng cho một số mục đích khác nhau, bao gồm:

  • Bảo vệ quyền riêng tư: Khi bạn cần đăng ký tài khoản hoặc tham gia vào một dịch vụ trực tuyến mà bạn không muốn tiết lộ địa chỉ email chính của mình, bạn có thể sử dụng Gmail ảo. Điều này giúp bảo vệ thông tin cá nhân của bạn và tránh việc nhận thư rác spam gây phiền.
  • Kiểm tra tính năng: Khi mọi người muốn kiểm tra tính năng của một trang web, ứng dụng hoặc dịch vụ mà không muốn sử dụng địa chỉ email cá nhân, bạn có thể sử dụng Gmail ảo để tạo một địa chỉ email tạm thời để sử dụng.
  • Giao dịch trực tuyến: Nếu mọi người cần mua hàng trực tuyến hoặc tham gia vào các khóa học, sự kiện trực tuyến, sử dụng Gmail ảo có thể giúp bạn duy trì nhận được nhiều quà tặng, voucher, mã giảm giá dành cho lần đầu sử dụng mua hàng.
  • Quản lý email tạm thời: Gmail ảo cung cấp một địa chỉ email tạm thời, do đó bạn có thể sử dụng nó để nhận và quản lý các email liên quan đến các hoạt động không quan trọng khác.

Top 5 cách tạo Gmail ảo nhanh nhất

Thực tế, có rất nhiều cách để tạo Gmail ảo mà không phải ai cũng biết. Ngay bây giờ, MobileCity sẽ chia sẻ cho các bạn top 5 phương pháp lập địa chỉ email ảo nhanh chóng nhất.

Top 1: Tạo Gmail ảo bằng 10 Minute Mail

10 Minute Mail là một dịch vụ hỗ trợ tạo tài khoản Gmail ảo ngẫu nhiên tồn tại và sử dụng trong vòng 10 phút. Sau khi thời gian 10 phút kết thúc, địa chỉ email sẽ tự động bị xóa và không còn khả dụng. Địa chỉ email này có thể được sử dụng để nhận thư từ các trang web, dịch vụ hoặc ứng dụng yêu cầu đăng ký hoặc xác nhận thông tin. Cách tạo lập Gmail ảo với 10 Minute Mail như sau:

Bước 1: Đầu tiên, mọi người vào trang web 10minutemail.com trên thiết bị máy tính hoặc điện thoại.

Bước 2: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị địa chỉ email ngẫu nhiên, các nhấn vào biểu tượng sao chép để sao chép địa chỉ email ảo được cung cấp sẵn >> Đăng ký tài khoản và sử dụng như Gmail bình thường.

 gmail-ao-la-gi-sao-chep-email
Sao chép email

Bước 3: Sau khi hết thời gian 10 phút, các bạn có thể bấm Get 10 more minutes để được gia hạn thêm 10 phút sử dụng. Nếu không kịp gia hạn, mọi người có thể khởi động lại trang web để được cung cấp một địa chỉ email mới.

gmail-ao-la-gi-chon-get-10-more-minutes
Chọn Get 10 more minutes

Top 2: Tạo Gmail ảo bằng Guerrilla Mail

Guerrilla Mail là một dịch vụ tạo email tạm thời và ẩn danh trực tuyến, hỗ trợ người dùng bảo vệ quyền riêng tư hoặc tránh bị spam bởi thư rác. Khác với trang web 10 Minute Mail, Guerrilla Mail sẽ không giới hạn thời gian sử dụng, và đặc biệt, người dùng có thể tự lựa chọn tên miền theo mong muốn. Để tạo lập Gmail ảo bằng Guerrilla Mail, các bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở trình duyệt trên thiết bị của bạn >> Truy cập vào website guerrillamail.com.

Bước 2: Bấm chọn biểu tượng chữ v >> Lựa chọn tên miền trong danh sách mà trang web đã thiết lập sẵn.

gmail-ao-la-gi-chon-ten-mien
Chọn tên miền

Bước 3: Nhấp chuột phải và nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép địa chỉ email ảo đó và sử dụng như Gmail thông thường với đầy đủ các tính năng như trả lời, gửi tệp đính kèm, chuyển tiếp,...

gmail-ao-la-gi-sao-chep-dia-chi-email
Sao chép địa chỉ email

Lưu ý: Guerrilla Mail chỉ hỗ trợ tải xuống các tệp có dung lượng tối đa 150MB, sau 24h hệ thống sẽ tự động hủy thư mà bạn gửi.

Top 3: Tạo Gmail ảo bằng Maildrop

Maildrop cũng là một trong những website hỗ trợ dịch vụ tạo Gmail ảo cực nhanh chóng với tên miền là maildrop.cc. Để nhận địa chỉ Gmail ảo miễn phí từ Maildrophãy truy cập vào trang web maildrop.cc. Sau đó, kéo màn hình xuống dưới là sẽ thấy một địa chỉ email ngẫu nhiên được gợi ý từ Maildrop.

Nếu các bạn muốn nhận Gmail ảo mới, hãy ấn vào mục Một đề xuất khác? Với phần mềm này, mọi người có thể lấy được nhiều tài khoản email ảo mà không bị giới hạn về số lượng.

gmail-ao-la-gi-chon-mot-de-xuat-khac
Chọn Một đề xuất khác

Top 4: Tạo Gmail ảo bằng Mohmal

Một trang web khác cũng cho phép người tạo lập Gmail ảo một cách nhanh chóng là Mohmal. Với Mohmal, bạn có thể tạo ra một địa chỉ email tạm thời chỉ trong vài giây và sử dụng nó để nhận và gửi email trong một khoảng thời gian nhất định. Các bước tiến hành tạo lập như sau:

Bước 1: Trước tiên, mọi người vào trang web của Mohmal theo đường link mohmal.com >> Bấm chọn Random Name.

gmail-ao-la-gi-chon-random-name
Chọn Random Name

Bước 2: Tiếp đó, hệ thống sẽ đề xuất và gợi ý cho các bạn một địa chỉ email ảo ngẫu nhiên có tên miền là inboxmail.life.

Lưu ý: Người dùng chỉ được phép sử dụng Gmail ảo này trong vòng tối đa 46 phút. Do đó, để duy trì thời hạn sử dụng, mọi người hãy nhấn vào Renew trước khi thời gian kết thúc.

gmail-ao-la-gi-chon-renew
Chọn Renew

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tùy chỉnh tiền tố của địa chỉ email ảo theo ý muốn của mình bằng cách:

Bước 1: Ấn vào Choose.

 gmail-ao-la-gi-chon-choose
Chọn Choose

Bước 2: Nhập tiền tố email mà bạn muốn tạo lập >> Bấm Next để tiếp tục.

gmail-ao-la-gi-chon-next
Chọn Next

Bước 3: Cuối cùng, chọn Gmail ảo từ danh sách mà Mohmal gợi ý >> Bấm Create để tạo là thành công.

gmail-ao-la-gi-chon-create
Chọn Create

Top 5: Tạo Gmail ảo bằng Airmail

Tương tự với các phần mềm dịch vụ trên, trang web Airmail cũng hỗ trợ các bạn lập Gmail ảo để nhận email từ người khác. Để tạo tài khoản Gmail ảo bằng Airmail, mọi người truy cập vào đường link inboxes.com và chọn địa chỉ email ảo mà hệ thống đã tạo ngẫu nhiên cho bạn.

gmail-ao-la-gi-airmail
Tạo Gmail ảo bằng Airmail

Tuy nhiên, tài khoản Gmail ảo của Airmail sẽ không được tích hợp tính năng trả lời và phản hồi tin nhắn. Mặt khác, người dùng sẽ được sử dụng địa chỉ email này vĩnh viễn như một tài khoản phụ của mình.

Kết luận

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên có thể giúp các bạn tìm được đáp án cho câu hỏi Gmail ảo là gì. Từ đó, nắm được các cách để tạo Gmail ảo trong những trường hợp cần thiết. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Gmail ảo là gì? Top 5 cách tạo Gmail ảo cực nhanh và hiệu quả

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?