Realme GT Neo 5 Pro sắp ra mắt: Snapdragon 8 Gen 2, màn 144Hz

- 09:41 14/06/2023

Tin công nghệ

0

1490

Theo leaker nổi tiếng Digital Chat Station, Realme GT Neo 5 Pro, một mẫu điện thoại thông minh mạnh mẽ với bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2, sẽ sớm được phát hành. Cùng với hàng loạt tính năng ấn tượng và hữu ích, sản phẩm đang được các tín đồ công nghệ háo hức chờ đợi.

Realme GT Neo 5 Pro sắp ra mắt

Sau sự thành công của Redmi K60 Pro, Realme chắc chắn không thể "ngồi im" nhìn đối thủ bán ra hàng chục ngàn điện thoại trong vỏn vẹn vài tháng đầu năm 2023 được. Vì thế Realme đang chuẩn bị tung ra "con bài" mới có tên Realme GT Neo 5 Pro để đối trọi lại.

Màn hình 144 Hz

Một trong những điểm đáng chú ý của Realme GT Neo 5 Pro là màn hình có độ phân giải 1.5K, tần số quét 144 Hz và PWM 2.160 Hz, đảm bảo cho người dùng trải nghiệm hình ảnh chất lượng cao. Các thông số này rất quen thuộc, có lẽ vì nó được "sao y" từ màn hình của chiếc Realme GT Neo 5 bản "tiêu chuẩn" hoặc cũng có thể là của chiếc GT Neo 5 SE.

realme-gt-neo-5-pro-sap-ra-mat-snapdragon-8-gen-2-1
Màn hình 144 Hz

Hiện tại chúng ta chưa rõ kích thước màn hình của mẫu điện thoại sắp ra mắt nên chưa thể chắc chắn điều gì về việc đó. Tuy nhiên nhìn vào thông số có thể thấy nó rất cao cấp, tần số quét rất cao, tuy nhiên độ phân giải 1.5K có lẽ sẽ vẫn thua thiệt đáng kể so tấm nền Quad HD+ (2K+) của đối thủ Redmi K60 Pro của nhà Xiaomi.

Chip Snapdragon 8 Gen 2

Yếu tố tiên quyết để đưa Realme GT Neo 5 Pro lên sánh ngang với đối thủ Redmi K60 Pro đó là hiệu năng với con chip Snapdragon 8 Gen 2. Thời điểm hiện tại đây vẫn đang là chipset mạnh nhất của Qualcomm và mạnh thứ 2 thế giới chỉ sau Dimensity 9200 Plus. Nhưng bù lại hiện tại Snapdragon 8 Gen 2 vẫn đang được đông đảo người dùng ưa chuộng hơn.

Xem thêm: Top 12 điện thoại Snapdragon 8 Gen 2 rẻ nhất 2023

Chip Snapdragon 8 Gen 2
Chip Snapdragon 8 Gen 2

Tuy nhiên có lẽ Snapdragon 8 Plus Gen 2 sẽ được ra mắt trong tháng 7 tới đây với nhiều cải tiến về hiệu năng và nhiệt độ mát mẻ hơn. Đó cũng có thể rất gần với thời điểm chiếc Realme GT Neo 5 Pro được trình làng và khi này Snapdragon 8 Gen 2 có vẻ sẽ không còn lựa chọn hợp lý nữa. Nhất là khi chiếc Redmi K60 Ultra cũng sẽ ra mắt và được trang bị Snapdragon 8 Plus Gen 2, điều này sẽ khá tồi tệ với Realme cũng như các Fans của họ.

Thế kế bo cong

Không chỉ dừng lại ở đó, Realme GT Neo 5 Pro sẽ có màn hình cong với viền mỏng đáng kể. Để giữ giá cả phải chăng, khung máy được làm bằng nhựa nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ chung của sản phẩm. Khi nhìn vào thiết kế của chiếc GT Neo 5 tiêu chuẩn và Neo 5 SE, chúng không có nhiều sự khác biệt, vì vậy rất có thể chiếc Neo 5 Pro cũng sẽ mang phong cách thiết kế tương tự như 2 mẫu máy đã ra mắt trước đó.

Thế kế bo cong
Thế kế bo cong

Riêng cụm đèn LED RGB ở mặt sau sẽ có nhiều khả năng được đưa lên bản Pro hơn bởi nó mang lại một yếu tố khá khác biệt so với các mẫu điện thoại cao cấp khác ở thời điểm hiện tại. Tương lai, Realme GT Neo 5 Pro sẽ có một phiên bản đặc biệt sở hữu mặt lưng trong suốt độc đáo, nhưng giá bán có lẽ sẽ cao hơn đáng kể.

Camera của Realme GT Neo 5 Pro

Cụm camera sau của Realme GT Neo 5 Pro sẽ được "bê" y nguyên từ chiếc GT Neo 5 tiêu chuẩn lên, đây là hệ thống khá tốt với những gì đã được thể hiện trên phiên bản ra mắt vào đầu năm 2023, nhất là camera chính được cho là sử dụng cảm biến khá cao cấp và đắt tiền, còn các ống kính phụ còn lại, người dùng hiếm khi dùng đến nên cũng không phải yếu tố quá quan trọng.

Camera chính 50MP
Camera chính 50MP

Sạc nhanh 100W

Các Fans sẽ khá buồn khi Realme GT Neo 5 Pro có thể sẽ không được trang bị sẵn sạc siêu nhanh khủng nhất thế giới 240W khi tin đồn mới đây cho rằng mẫu điện thoại này chỉ có sạc nhanh công suất 100W mà thôi. Hiện tại chưa có rò rỉ cụ thể về pin của chiếc Neo 5 Pro nhưng nó có thể sẽ sở hữu mức dung lượng 5.000 mAh hoặc 5.500 mAh. Con số này có thể nói là đủ "trâu" cho tất cả các tác vụ hiện nay từ giải trí, xem phim, lướt Facebook, Tik Tok cho tới các tác vụ nặng như chơi game đồ họa nặng.

Sạc nhanh 100W
Sạc nhanh 100W

Bộ nhớ 1TB

Realme GT Neo 5 Pro sẽ có nâng cấp vượt bậc về dung lượng bộ nhớ trong khi sẽ có phiên bản sở hữu dung lượng bộ nhớ trong lên tới 1TB tức là 1.024 GB, con số này là cực lớn, tương đương với các ổ cứng SSD khủng bậc nhất hiện nay. Điều mang lại khả năng lưu trữ game, dữ liệu và nhất là cực nhiều ảnh và video được chụp bằng hệ thống camera của máy.

Bộ nhớ 1TB
Bộ nhớ 1TB

Phiên bản bộ nhớ trong 1TB sẽ phù hợp với những người thường xuyên chụp ảnh, quay phim, chơi nhiều loại game khác nhau,... Điều này sẽ rất ý nghĩa bởi Realme GT Neo 5 Pro nói chung và nhiều điện thoại tầm trung cho tới cao cấp ngày nay không còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD XC nữa vì vậy các nhà sản xuất đã tăng dung lượng bộ nhớ trong của điện thoại lên để đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dùng.

Trên đây là các thông tin rò rỉ về mẫu điện thoại đình đám Realme GT Neo 5 Pro sắp ra mắt. Lưu ý đây vốn là các thông tin rò rỉ, chưa phải chính thức nên rất có thể khi mẫu điện thoại này ra mắt chính thức sẽ có một hoặc nhiều thông số cấu hình thay đổi.

Bạn nghĩ sao khi Realme GT Neo 5 Pro sở hữu cấu hình như trên?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Realme GT Neo 5 Pro sắp ra mắt: Snapdragon 8 Gen 2, màn 144Hz

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?