Tài khoản ngân hàng của 100.000 người Việt Nam bị hacker rao bán

- 08:59 08/08/2022

Tin công nghệ

0

957

Vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, thông tin tại tại Việt Nam thường ít bị chú ý và đây là miếng mồi ngon cho các hacker. Mới đây, một hacker đã rao bán thông tin chi tiết tài khoản ngân hàng của 100.000 người Việt Nam.

tai-khoan-ngan-hanh-bi-lo-1

Cụ thể, trên diễn đàn Br*.to, một thành viên có nickname ARES_BF_ACCOUNT đã đăng bài rao bán một cơ sở dữ liệu chứa các thông tin tài khoản ngân hàng của 100.000 người với cái giá chỉ 500 USD (khoảng 11.5 triệu đồng). Các thông tin bị hacker rao bán gồm: Họ và Tên, Ngày sinh, Địa chỉ nhà, mã số thẻ ngân hàng, số dư tài khoản,...

Trong bài đăng, hacker này đã đăng tải kèm một hình ảnh của một số thông tin tài khoản của một vào người để minh họa, từ hình ảnh này có thể thấy, thông tin tới từ những người ở nhiều địa phương, chứ không tập trung ở một khu vực cụ thể. Các thông tin này đã được kiểm chứng là chính xác.

tai-khoan-ngan-hanh-bi-lo-2

Hiện tại, chưa rõ hacker đánh cắp thông tin từ ngân hàng cụ thể nào, chỉ biết đây là một ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam. Với các thông tin trên kẻ xấu có thể bán lại cho các bên quảng cáo, dùng số điện thoại nạn nhân để gọi rao bán các hành hóa và dịch vụ. Nguy hiểm hơn, chúng có thể dùng thông tin đánh cắp để vay các khoản nợ tín dụng, người bị đòi nợ sẽ chính là nạn nhân.

Người bị lộ các thông tin này hoàn toàn bị động do họ đã giao dịch với các bên thứ ba, cung cấp thông tin tài khoản, cá nhân để giao dịch. Và trách nhiệm bảo mật các thông tin này thuộc về các bên thứ ba đó.

tai-khoan-ngan-hanh-bi-lo-3

Diễn đàn Br*.to là nơi trao đổi, mua bán các thông tin, dữ liệu bị đánh cắp giữa các hacker và những kẻ xấu có nhu cầu. Diễn đàn nay luôn nhộn nhịp với các phi vụ mua bán thông tin bẩn tới từ khắp nơi trên thế giới. Trước đó nhiều người dùng từng là khách hàng của một số siêu thị điện máy lớn của Việt Nam cũng bị rao bán thông tin cá nhân.

Giữa thời đại mà thông tin mỗi người có nguy cơ dễ dàng bị đánh cắp, bạn hãy tự bảo vệ mình, không nên trông cậy nhiều vào việc các bên thứ ba sẽ bảo mật thông tin cho bạn.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Tài khoản ngân hàng của 100.000 người Việt Nam bị hacker rao bán

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?