Top 7 lỗi bất thường trên dòng iPhone 15: Cực lưu ý trước khi mua

Dù mới được ra mắt cách đây không lâu nhưng các mẫu điện thoại iPhone 15 của thương hiệu Apple đã liên tục xuất hiện những vấn đề bất thường. Được biết, nhiều người dùng đã phát hiện máy bị quá nhiệt, không sao lưu được dữ liệu và thậm chí còn tự sạc ngược cho sạc dự phòng cùng nhiều lỗi nghiêm trọng khác. Cùng MobileCity tìm hiểu kỹ hơn về các lỗi được phát hiện trên iPhone 15 Series ngay dưới đây nhé.

iPhone 15 ra mắt khi nào?

Theo thông tin chính thức, vào ngày 12/9, thương hiệu điện thoại hàng đầu, Apple đã cho ra mắt dòng sản phẩm iPhone 15 với những nâng cấp, cải tiến vượt trội. Bắt đầu từ ngày 22/9, 4 mẫu bao gồm iPhone 15iPhone 15 PlusiPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được bán trên thị trường toàn cầu.

Top 7 lỗi bất thường trên dòng iPhone 15

Sau khoảng 3 tuần trải nghiệm và sử dụng điện thoại, nhiều người dùng đã phản ánh về các lỗi trên iPhone mới. Cụ thể một số lỗi như sau:

Top 1: Lỗi nóng máy

Đây là lỗi xuất hiện trên cả 4 phiên bản điện thoại trong dòng iPhone 15, đặc biệt là ở mẫu Pro. Cụ thể, theo thử nghiệm của Android Authority, biến thể iPhone 15 Pro so với Samsung Galaxy S23 Ultra và Google Pixel 7 Pro có nhiệt độ cao hơn 5-10 độ C trong quá trình sạc và nóng hơn 3-7 độ C khi đo hiệu năng.

Đáng chú ý vào ngày 30/9 vừa qua, thương hiệu Apple đã xác nhận và chỉ ra 3 nguyên nhân dẫn đến tình trạng nóng máy bao gồm lỗi trong hệ điều hành iOS 17, điện thoại phải tăng tốc hoạt động chạy nền khi sao lưu dữ liệu từ máy cũ và hệ thống bị quá tải bởi các phiên bản cập nhật từ một số ứng dụng bên thứ 3.

Bên cạnh đó, ngày 10/5, nhà Táo đã phát hành iOS 17.0.3 nhằm cải thiện lỗi, các quyết vấn đề và khẳng định việc thay đổi thiết kế sang khung titan không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến nhiệt độ của các mẫu iPhone Pro. Đặc biệt, các con số đo lường được cũng cho thấy điện thoại không bị giảm hiệu năng sau khi cải thiện lỗi.

Lỗi nóng máy
Lỗi nóng máy

Top 2: Lỗi gia công

Thực tế, có rất nhiều người đã phàn nàn về iPhone 15 bị lỗi ngay khi vừa mới mở hộp. Một leaker nổi tiếng có tên Majin Bu đã chia sẻ một loạt hình ảnh trên X và cho biết một vài mẫu iPhone 15 Pro có thiết kế màn hình không thẳng với cạnh máy, bên trong ống kính có nhiều bụi cùng vết xước trên màn hình và xuất hiện các dấu hiệu hư hỏng ở nhiều vị trí. Vấn đề này được phát hiện trên các lô hàng tại thị trường Trung Quốc, Mỹ và EU.

Cụ thể hơn, trang công nghệ PhoneArena cũng cho biết thêm rằng lô sản phẩm iPhone 15 Pro đầu tiên xuất xưởng đã gặp các vấn đề gia công nhưng vẫn được bán trên thị trường, theo lời của một người tự nhận là nhân viên Foxconn. Đáng chú ý, những chia sẻ mà người này mô tả giống với hình ảnh mà Majin Bu đã đăng trên X.

Trong khi đó cũng có một người tự nhận là đại lý cấp cao của thương hiệu Apple nói rằng một số máy trong dòng iPhone mới này xuất hiện tình trạng bong bóng ở giữa phần kính ép mặt lưng, màn hình OLED có vết xước nhỏ. Đặc biệt, Apple đã không bình luận về vấn đề này.

Lỗi gia công
Lỗi gia công

Top 3: Lỗi sao lưu dữ liệu

Đây là vấn đề mà nhiều người dùng iPhone 15 phiên bản iOS 17 và iOS 17.0.1 gặp phải khi không thể chuyển đổi dữ liệu từ điện thoại cũ sang iPhone 15 mới. Hơn nữa, quá trình kích hoạt và lấy thông tin luôn bị gián đoạn và khiến việc sao lưu thất bại. Chính vì điều này mà nhà Táo đã triển khai phiên bản iOS 17.0.2 mới vào ngày 22/9 để cải thiện lỗi cho dòng máy vừa được bán ra.

Lỗi sao lưu dữ liệu
Lỗi sao lưu dữ liệu

Top 4: Lỗi tự tắt nguồn

Một lỗi khác xuất hiện trên bản cập nhật 17.0.3 là các thiết bị iPhone 15 luôn yêu cầu người dùng phải nhập mật mã để mở máy vào mỗi buổi sáng. Điều này cho thấy máy đã tự tắt nguồn và khởi động lại.

Theo MacRumors, để kiểm tra lỗi này, người dùng có thể vào phần Cài đặt > Chọn Pin và kiểm tra trạng thái tiêu thụ trong 24 giờ qua. Nếu thấy có khoảng trống thì điện thoại của bạn đã bị tắt nguồn trong nhiều giờ đồng hồ.

Lỗi tự tắt nguồn
Lỗi tự tắt nguồn

Top 5: Lỗi kết nối WiFi

Ngay sau khi phiên bản hệ điều hành iOS 17.0.3 được tung ra, nhiều người dùng trên các nền tảng như Reddit hoặc mạng lưới cộng đồng Apple đã liên tục than phiền về tình trạng iPhone 15 tự động ngắt kết nối sau thời gian ngắn và tốc độ truyền mạng rất chậm, khiến trải nghiệm người dùng không được liền mạch.

Theo đó, tài khoản fozzy-79 đã đăng tải trên cộng đồng nhà Apple chia sẻ rằng chiếc máy iPhone 15 Pro Max của họ liên tục mất kết nối sau một khoảng thời gian, trong khi các thiết bị thông minh khác trong nhà đều sử dụng rất mượt mà, bình thường. Tài khoản này còn cho biết thêm cách duy nhất để tiếp tục truy cập vào Internet là sử dụng dữ liệu di động hoặc tắt WiFi và kết nối lại.

Top 6: Lỗi bóng mờ màn hình

Một vài người dùng thiết bị iPhone 15 và iPhone 15 Pro Max đã phản ảnh về lỗi burn-in, tình trạng màn hình để lại bóng mờ và hiển thị một ảnh tĩnh trong thời gian dài trên màn hình. Vấn đề này xuất hiện lần đầu trên dòng iPhone X, mẫu máy đầu tiên sử dụng tấm nền màn hình OLED và năm ngoái, hiện tượng này cũng từng xảy ra trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Tuy nhiên, trang công nghệ PhoneArena đánh giá lỗi bóng mờ màn hình trên dòng iPhone 15 Pro nghiêm trọng và phổ biến hơn rất nhiều. Theo các chuyên gia công nghệ, lỗi này có liên quan đến phần cứng, vì thế, cách duy nhất để khắc phục vấn đề này chính là đến Apple Store để đổi máy mới.

Lỗi bóng mờ màn hình
Lỗi bóng mờ màn hình

Top 7: Lỗi sạc ngược

Như các bạn đã biết, cổng USB-C là một trong những thay đổi lớn nhất trên dòng iPhone 15 năm nay, tuy nhiên, theo Zdnet, dường như khả năng chuyển đổi của hãng không được suôn sẻ như mong đợi. Một số người dùng đã phát hiện khi sử dụng sạc dự phòng Anker để nạp pin, iPhone 15 Pro sạc ngược lại cho viên pin.

Vấn đề này có thể là do tính năng mới của thương hiệu điện thoại hàng đầu này, trong đó, khi kết nối 2 thiết bị iPhone với nhau, máy nào có phần trăm pin cao hơn sẽ truyền năng lượng cho máy còn lại. Thế nhưng, tính năng này thực sự không ổn định khi iPhone 15 lại sạc ngược cho cả iPad và sạc dự phòng.

Thêm vào đó, nhà sản xuất Anker đã xác nhận cách duy nhất để nạp pin cho iPhone 15 qua sạc dự phòng là sử dụng cổng USB-A. Người dùng đang mong đợi Apple sẽ sớm khắc phục tình trạng này trong bản cập nhật mới của iOS 17.

Lỗi sạc ngược
Lỗi sạc ngược

Tổng kết

Trên đây là một số lỗi bất thường xuất hiện trên các mẫu điện thoại iPhone 15 Series. Hy vọng qua bài viết này, mọi người có thể nắm được các vấn đề gặp phải trên iPhone 15, từ đó, cân nhắc thật kỹ trước khi mua máy để tránh ảnh hưởng đến quá trình sử dụng điện thoại.

Nếu các bạn thấy những thông tin trên hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 7 lỗi bất thường trên dòng iPhone 15: Cực lưu ý trước khi mua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?