Top 20 phim học đường Trung Quốc 2023: Top 1 nhất định phải xem

- 17:48 23/08/2023

Giải trí

0

3793

Phim học đường Trung Quốc luôn là một thể loại thu hút được đông đảo sự quan tâm của các mọt phim. Bởi đây không chỉ là những bộ phim gắn liền với thanh xuân của mỗi người mà nó còn khắc hoạ một cách chân thực, gần gũi với những kỷ niệm đẹp đẽ và những ước mơ, hoài bão đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Hiện nay có vô số các dự án phim được ra mắt công chúng với nội dung hấp dẫn, mới mẻ, thế nhưng không phải bộ phim nào cũng gây ấn tượng lớn đối với người xem. Do đó, để giúp các bạn dễ dàng chọn lựa, dưới đây, MobileCity sẽ gợi ý cho các bạn một số phim học đường Trung Quốc đáng xem nhất.

Top 20 phim học đường Trung Quốc hay nhất

Phim học đường thường xoay quanh các mối quan hệ vườn trường như thầy cô, bạn bè cùng những tình cảm đơn thuần, đẹp đẽ của tuổi học trò và những câu chuyện tâm lý tuổi mới lớn. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới cho bạn những bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất hiện nay.

Top 1. Em Của Thời Niên Thiếu

Em Của Thời Niên Thiếu nói về một sự cố ngoài ý muốn xảy ra ngay trước ngày thi đại học tại ngôi trường trung học đã làm thay đổi số phận của 2 con người. Trong đó, Trần Niệm là một học sinh ưu tú hướng nội trong trường với mong ước thi đỗ vào trường đại học danh giá. Thế nhưng, vụ tai nạn ngã lầu của bạn học sinh cùng lớp cô đã vô tình kéo cô vào hàng loạt sự hỗn loạn, rắc rối.

Trong khoảng thời gian cô độc nhất của tuổi 18, một cậu học sinh Bắc Dã đã bước vào cuộc sống của cô. Với độ tuổi đẹp đẽ, ngây thơ, trong sáng, hạnh phúc nhất thì 2 người họ phải bước vào thế giới của người lớn sớm hơn so với lứa tuổi của mình. Sau đó là những cuộc chiến đấu thầm lặng tàn ác, đầy cảm động xảy đến.

phim-hoc-duong-trung-quoc-em-cua-thoi-nien-thieu
Em Của Thời Niên Thiếu

Top 2. Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta

Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta kể về cô nữ sinh Tư Đồ Mạt thiếu dũng khí, từ nhỏ đã quen với việc làm theo sắp đặt sẵn của gia đình. Thế nhưng kể từ lần gặp gỡ ngoài ý muốn của cô và chàng thiên tài vật lý Cố Vị Dịch khiến cuộc sống bình lặng của cô thay đổi và trở nên đặc sắc hơn.

Sau nhiều lần giao chiến, đôi oan gia này ngày càng yêu thích đối phương, dần xóa bỏ những hiểu nhầm trước đây và trở thành bạn thuê chung phòng. Trong quá trình chung sống, hai người đã cùng nhau trải qua những cột mốc quan trọng như tốt nghiệp, tìm việc làm mới và nhận ra rằng khoảnh khắc ấm áp nhất chính là đi đúng đường, làm đúng việc với đúng người.

phim-hoc-duong-trung-quoc-gui-thoi-thanh-xuan-am-ap-cua-chung-ta
Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta

Top 3. Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp

Bộ phim xoay quanh đôi bạn láng giềng của Giang Thần - chàng thiên tài kiêu ngạo và Trần Tiểu Hy - cô gái ngây ngô, hoạt bát từ thanh mai trúc mã đến khi lỡ lạc mất nhau rồi lại tìm thấy nhau giữa dòng đời. Hiện Giang Thần đang là một bác sĩ khoa ngoại tài giỏi, trong một lần tình cờ, anh gặp lại Trần Tiểu Hy, cô gái đã từng dùng cả thanh xuân để theo đuổi anh. Từ đây, những khoảnh khắc rung động thời thanh xuân đã đưa người xem quay trở về quãng thời gian tươi đẹp nhất của 2 người.

phim-hoc-duong-trung-quoc-gui-thoi-thanh-xuan-ngay-tho-tuoi-dep
Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp

Top 4. Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta kể về Cảnh Cảnh, một học sinh cá biệt lười biếng bất ngờ thi đỗ trường trung học Trấn Hoa và gặp được cô học sinh cùng bàn chăm chỉ là Dư Hoài. Cuộc sống sau khi vào Trấn Hoa khiến anh không thể chịu được với sức nặng thi cử, đến lớp không hiểu bài, về nhà lại buồn vì chuyện của ba mẹ. Nhưng vì có Dư Hoài và những người bạn tốt khiến cuộc sống của anh không còn cô đơn nữa. Sau khi tốt nghiệp, người con gái đặc biệt nhất trong lòng Cảnh Cảnh cũng biến mất. Và sau nhiều năm từ biệt đến khi gặp lại, anh lại nhớ về những ước định cùng tình yêu tuổi học năm xưa của mình.

phim-hoc-duong-trung-quoc-dieu-tuyet-voi-nhat-cua-chung-ta
Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta

Top 5. Lấy Danh Nghĩa Người Nhà

Bộ phim chủ yếu nói về biến cố của một gia đình khiến 3 đứa trẻ không cùng huyết thống trở thành người nhà của nhau. Dưới sự chăm sóc và nuôi dưỡng của 2 người cha, 3 anh em cùng nhau trưởng thành sau bao khó khăn, thử thách. Những vấn đề từ gia đình đã hình thành nỗi ám ảnh trong họ, vì thế 3 người luôn khao khát được yêu thương và lo sợ bị mất đi tình thương của cha mẹ. Thế nhưng, những người thân đã từng gây tổn thương họ đã lấy danh nghĩa người nhà để chia rẽ 3 người.

phim-hoc-duong-trung-quoc-lay-danh-nghia-nguoi-nha
Lấy Danh Nghĩa Người Nhà

Top 6. Đáng Tiếc Không Phải Anh

Phim Đáng Tiếc Không Phải Là Anh kể về câu chuyện tình đẹp như mơ của mỹ nam khoa Mỹ thuật Hướng Trạch Nghệ và cô sinh viên năm nhất Diệp Tử. Chuyện tình cảm của 2 người dù tràn đầy hoa mộng nhưng cũng rất chân thật. Trớ trêu, tình yêu đầu của cô lại ra đi không lý do cũng không có một lời từ biệt khiến Diệp Tử vô cùng đau khổ khi phải chịu nhiều đả kích. Nhiều năm sau đó, khi Diệp Tử đã trở thành họa sĩ rất nổi tiếng, Hướng Trạch Nghệ quay về giải thích chuyện xảy ra của năm đó  và hy vọng có thể yêu lại từ đầu.

phim-hoc-duong-trung-quoc-dang-tiec-khong-phai-anh
Đáng Tiếc Không Phải Anh

Top 7. Bí Mật Nơi Góc Tối

Bí Mật Nơi Góc Tối xoay quanh câu chuyện thanh xuân vườn trường của nam thần học giỏi Chu Tư Việt và cô gái lọ lem Đinh Tiễn quật cường. Từ việc là bạn cùng bàn ghét bỏ lẫn nhau, rồi trong cuộc sống chung 2 người dần phát hiện ra ưu điểm của đối phương, cùng ở bên nhau trải qua những khó khăn và trở ngại trên con đường tuổi trẻ, cuối cùng hai người đạt được thành tựu bứt phá.

phim-hoc-duong-trung-quoc-bi-mat-noi-goc-toi
Bí Mật Nơi Góc Tối

Top 8. Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế

Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế kể về nhóm bạn 5 người là Đàm Tống, Hoàng Tranh Tử, Hạ Kim Tiêu, Chúc Kim Tiêu, Trần Tối chơi thân từ khi còn nhỏ. 5 người họ cùng nhau trải qua tuổi 16 hồn nhiên, mơ mộng với những rung động đầu đời, trong đó Đàm Tống và Hoàng Tranh Tử từ bé đã thường xuyên cãi nhau nhưng đến nay lại là cặp đôi oan gia ngõ hẹp đầu tiên phát sinh tình cảm.

phim-hoc-duong-trung-quoc-chung-ta-dang-yeu-nhu-the
Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế

Top 9. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên xoay quanh mối tình lãng mạn từ trong game đến đời thực của Tiêu Nại và cô nàng Bối Vy Vy. Sau khi ly hôn với Chân Thủy Vô Hương trong trò chơi Thiện Nữ U Hồn, Bối Vy Vy với nickname là Lô Vĩ Vy Vy đã tái hôn với Nhất Tiếu Nại Hà – đệ nhất cao thủ trong game. Cho đến khi hai người quyết định gặp mặt nhau ngoài đời, cô mới nhận ra cao thủ Nhất Tiếu Nại Hà lại là Tiêu Nại – đại thần của trường đại học A. Từ đó, hai người bắt đầu chuyện tình cảm với nhau.

phim-hoc-duong-trung-quoc-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien
Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Top 10. Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây kể về Tô Vận Cẩm cùng Trình Tranh quen biết nhau khi học cấp 3 tại một ngôi trường trung học. Trình Tranh có cảm tình với Tô Vận Cẩm nhưng luôn bị cô né tránh vì biết rõ hoàn cảnh và tính cách đối lập nhau. Sau khi vào đại học, Trình Tranh vì Tô Cẩm Vân mà chuyển trường khiến cô cảm động.

Sau khi tốt nghiệp, hai người không có thời gian dành cho nhau cùng với nhiều mâu thuẫn và hiểu lầm liên tiếp khiến cô quyết định chia tay. Sau một thời gian, anh nhận ra tình yêu của mình và buông bỏ mọi thứ vì Tô Vận Cẩm cho đến khi cô nhận ra Trình Tranh vẫn luôn ở đó chờ đợi mình. Cuối cùng cả hai đã cùng nhau kết hôn và có 1 cái kết đẹp.

phim-hoc-duong-trung-quoc-hoa-ra-anh-van-o-day
Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây

Top 11. Lê Hấp Đường Phèn

Lê Hấp Đường Phèn kể về mối tình oan gia giữa Đường Tuyết - thiếu nữ trượt băng tốc độ và Lê Ngữ Băng - nam thần khúc côn cầu trên băng. Hai người là thanh mai trúc mã và cũng là bạn cùng bàn suốt những năm tháng tiểu học. Nhưng vì tính cách trái ngược nhau nên cả 2 thường hay gây gổ, xích mích với nhau.

Duyên số đưa đẩy, hai người họ tái ngộ và học chung trường đại học. Lúc này, Lê Ngữ Băng đã trở thành cao thủ của đội khúc côn cầu trên sân băng Lâm Đại. Đường Tuyết cũng nhận được sự giúp đỡ của cô mà tìm lại giấc mơ trượt băng năm xưa của mình. Trong quá trình cùng nhau theo đuổi giấc mơ, 2 người đã tìm được tình yêu đích thực của mình.

phim-hoc-duong-trung-quoc-le-hap-duong-phen
Lê Hấp Đường Phèn

Top 12. Vườn Sao Băng

Vườn Sao Băng kể về nhân vật Đổng Sam Thái, một cô gái luôn lạc quan, yêu đời với ý chí kiên cường với mơ ước phát triển sự nghiệp bếp núc của gia đình. Cô đã thi đậu vào khoa Dinh dưỡng của học viện Minh Đức và bắt đầu con đường theo đuổi ước mơ của mình. Nhưng trớ trêu, cô lại đắc tội với thủ lĩnh nhóm F4 là Đạo Minh Tự, một người có quyền lực nhất trường. Kể từ đây, cuộc sống thanh bình của cô bị đảo lộn hoàn toàn.

Bộ tứ nam thần này được các sinh viên trong trường vô cùng mến mộ, nên khi Sam Thái có xích mích với Đạo Minh Tự, cô đã phải đối mặt với sự thù ghét của cả trường. Nhưng với tính cách kiên cường, cô vẫn mạnh mẽ chiến đấu đến cùng và khiến Đạo Minh Tự dần đem lòng yêu mến cô.

phim-hoc-duong-trung-quoc-vuon-sao-bang
Vườn Sao Băng

Top 13. Năm Tháng Vội Vã

Năm Tháng Vội Vã xoay quanh câu chuyện tình yêu của Trần Tâm và Phương Hồi ở thế hệ những năm 80. Phương Hồi, Trần Tầm, Triệu Diệp, Kiều Nhiên và Lâm Gia Vinh là 5 người bạn thời trung học với những tính cách đặc biệt. Trong thời gian ấy, Trần Tâm và Phương Hồi đã nảy sinh tình cảm với nhau, nhưng vì mối tính đầu còn chưa chín chắn nên họ đã quyết định chia tay. Sau khi trải qua cuộc sống đau khổ, chán nản vì thất tình, Phương Hồi đã tìm đến cuộc sống mới tại Úc.

phim-hoc-duong-trung-quoc-nam-thang-voi-va
Năm Tháng Vội Vã

Top 14. Hạ Chí Chưa Tới

Hạ Chí Chưa Tới nói về câu chuyện tình bạn đẹp đẽ của Lập Hạ, Trình Thất Thất, Lục Chi Ngang, Phó Tiểu Tư và Ngộ Kiến. Họ cùng nhau trải qua cuộc sống cấp 3 đầy mơ mộng trong tuổi thanh xuân tươi đẹp, ý nghĩa. Thế nhưng, vì sự lận đận của Phó Tiểu Tư, sự ra đi của Lập Hạ, Lục Chi Ngang phải vào tù và sự phản bội của Trình Thất Thất cùng cái chết của bạn trai Ngộ Kiến khiến mọi thứ tan vỡ, chia cắt mỗi người mỗi ngả. 10 năm trôi qua khiến họ nhận ra, ngoài ký ức, thì không có gì lâu bền, nhưng cuối cùng họ cũng đã học được cách yêu và trưởng thành.

phim-hoc-duong-trung-quoc-ha-chi-chua-toi
Hạ Chí Chưa Tới

Top 15. Sống Không Dũng Cảm Uổng Phí Thanh Xuân

Bộ phim lấy bối cảnh Trung Quốc vào năm 1996, kể về những năm tháng thanh xuân hồn nhiên, tinh nghịch của nhóm học sinh Tổ xe bay 5 người. Họ đã tung hoành trường học, tận hưởng những ngày tháng cuối cùng của năm cuối cấp trung học. Trong khoảng thời gian ấy, 5 người đã phải đối mặt với rất nhiều chuyện vui buồn cùng những khó khăn, thử thách để trưởng thành. Từ đó, giúp lưu giữ lại những ký ức thanh xuân đầy nhiệt huyết, dũng cảm trong một năm đáng nhớ.

phim-hoc-duong-trung-quoc-song-khong-dung-cam-uong-phi-thanh-xuan
Sống Không Dũng Cảm Uổng Phí Thanh Xuân

Top 16. Trăm Năm Hòa Hợp Ước Định Một Lời

Trăm Năm Hòa Hợp Ước Định Một Lời kể về Tưởng Chính Hàn, một cậu học sinh học kém tất cả các bộ môn ngoại trừ tin học. Vì một lý do nào đó mà anh luôn căm ghét Hạ Lâm Hy, một cô gái xinh xắn, tài giỏi được nhiều người hâm mộ. Thể nhưng trớ trêu, anh lại vướng vào chuyện tình cảm với Hạ Lâm Hy và họ đã yêu nhau từ thời trung học. Sau khi tốt nghiệp, 2 người đã trải qua nhiều khó khăn, trắc trở nhưng cuối cùng vẫn có thể thực hiện lời hẹn ước và cùng nhau xây dựng cuộc sống tốt đẹp.

phim-hoc-duong-trung-quoc-tram-nam-hoa-hop-uoc-dinh-mot-loi
Trăm Năm Hòa Hợp Ước Định Một Lời

Top 17. Cá Mực Hầm Mật

Cá Mực Hầm Mật kể về câu chuyện tình yêu hài hước của cặp đôi Hàn Thương Ngôn và Đồng Niên. Là một game thủ thông minh, sở hữu ngoại hình điển trai cùng IQ cao nên Thương Ngôn được rất nhiều cô gái để ý và theo đuổi, nhưng anh chỉ quan tâm đến các nhân vật trong game của mình để nó trở nên hoàn hảo nhất. Cho đến khi nhận được sự tấn công mạnh mẽ của cô nàng cosplay cá tính Đồng Niên, anh đã thay đổi hoàn toàn.

phim-hoc-duong-trung-quoc-ca-muc-ham-mat
Cá Mực Hầm Mật

Top 18. Chúng Ta Theo Đuổi Cầu Vồng

Chúng Ta Đuổi Theo Cầu Vồng kể về anh chàng Trần Mộ Quang thân thế phức tạp và cô bạn thuở nhỏ Thời Phiếm Đoàn. Trần Mộ Quang dù có vẻ bề ngoài kiêu ngạo, cứng nhắc nhưng nội tâm lại nhạy cảm, thâm tình còn Thời Phiếm Đoàn lại là cô gái ngây thơ, văn học tinh quái. Hai tính cách trái ngược nhau đã khiến đôi thanh mai trúc mã gây ra nhiều hiểu nhầm cùng những câu chuyện dở khóc dở cười.

phim-hoc-duong-trung-quoc-chung-ta-theo-duoi-cau-vong
Chúng Ta Theo Đuổi Cầu Vồng

Top 19. Xin Chào Tay Súng Thần 

Xin Chào Tay Súng Thần xoay quanh câu chuyện của xạ thủ thiên tài Thẩm Thanh Nguyên và Đường Tâm, một cô phóng viên trẻ mới vào nghề, được làm trực tiếp tại các cuộc thi đấu và lễ hội thể thao. Mỗi lần Đường Tâm tiếp cận và phỏng vấn đều bị Thẩm Thanh Nguyên xa lánh và ác cảm. Thế nhưng sau nhiều lần tiếp xúc, sự lạc quan của cô đã giúp anh thoát khỏi bóng ma tâm lý và khắc phục được chứng nói lắp. Cuối cùng, hai người họ dần có tình cảm và song hành cùng nhau từ khu luyện tập đến bục vô địch của các cuộc thi mang tầm thế giới.

phim-hoc-duong-trung-quoc-xin-chao-tay-sung-than
Xin Chào Tay Súng Thần 

Top 20. Mùa Hè Của Hương Bạc Hà

Mùa Hè Của Hương Bạc Hà kể về Đông Tịch - vốn là một vũ công múa ba lê ở thành phố, nhưng vì mẹ cô chuyển công tác nên cô cũng chuyển trường về quê học. Ở đây, cô tình cờ gặp lại người bạn thời thơ ấu của mình là Lâm Nam Nhất. Ban đầu 2 người họ đã có những hiểu nhầm nhỏ, nhưng dần dần đã được gỡ bỏ và cùng nhau trải qua thử thách, khó khăn của tuổi thanh xuân. Và cuối cùng, họ cũng nảy sinh tình cảm với nhau.

phim-hoc-duong-trung-quoc-mua-he-cua-huong-bac-ha
Mùa Hè Của Hương Bạc Hà

Kết luận

Trên đây là những bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất mà MobileCity tổng hợp cho các bạn. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn được những bộ phim yêu thích để xem và thưởng thức nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim học đường Trung Quốc 2023: Top 1 nhất định phải xem

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?