Xiaomi cấp bằng sáng chế cho một chiếc điện thoại có màn hình thác nước và camera dưới màn hình

- 23:53 07/04/2020

Tin công nghệ

0

745

Mi Mix Alpha của Xiaomi đã gây chấn động ngành công nghiệp điện thoại thông minh nhờ thiết kế độc đáo và tương lai khi lần đầu tiên được công bố. Mặc dù nó là một thiết bị ý tưởng chưa bao giờ được phát hành, nhưng gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc dường như đang nắm giữ cảm hứng thiết kế khi các bằng sáng chế mới tiết lộ một chiếc điện thoại có màn hình thác nước tương tự và thậm chí cả camera dưới màn hình.

xiaomi-telefoon-under-screen-camera-843x1024

Trở lại vào tháng 9 năm 2019, Xiaomi đã nộp bằng sáng chế thiết kế cho Văn phòng Bằng sáng chế Trung Quốc, CNIPA, liên quan đến giao diện người dùng mới của điện thoại thông minh. Bằng sáng chế này được xuất bản vào ngày 3 tháng 4 năm 2020 và hiện cũng đã được đưa vào Cơ sở dữ liệu thiết kế toàn cầu của WIPO (Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới). Giao diện người dùng mới này cho thấy một điện thoại thông minh với màn hình thác nước ở hai bên, nói cách khác, màn hình cạnh cong bao phủ hoàn toàn các cạnh.

Tuy nhiên, màn hình cong này cũng không đậm nét như Mi Mix Alpha, thậm chí còn bao phủ phần lớn bảng điều khiển phía sau. Màn hình ở hai bên có thể hiển thị các biểu tượng trạng thái chung như chỉ báo pin và cường độ mạng trên màn hình chính. Nhưng khi bạn sử dụng một ứng dụng, một số điều khiển sẽ xuất hiện trong cùng một khu vực. Ví dụ, hãy tưởng tượng mở một trình phát phương tiện và xem video / phim, sẽ có một tùy chọn như tạm dừng, chuyển tiếp hoặc bỏ qua chức năng ở hai bên.

xiaomi-telefoon-waterfall-display-843x1024

Đáng chú ý, phần màn hình trên thiết kế Xiaomi được cấp bằng sáng chế cũng không có viền. Điều này cũng chứng minh rằng không có camera đục lỗ ở mặt trước hoặc bất kỳ cái gì có thể nhìn thấy. Do đó, nó rất gợi ý rằng điện thoại thông minh khả năng sẽ có tích hợp máy ảnh dưới màn hình. Công ty đã giới thiệu công nghệ vào năm ngoái, và sự cải tiến và thương mại của nó sẽ được nhìn thấy trong tương lai. Thật không may, không biết liệu Xiaomi có bao giờ ra mắt một điện thoại thông minh như vậy hay không và có thể chỉ bao gồm các cơ sở cho chức năng UI trong tương lai cho điện thoại thông minh có các cạnh cong.

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi cấp bằng sáng chế cho một chiếc điện thoại có màn hình thác nước và camera dưới màn hình

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?