Apple M3 Max nâng cấp cực hạn để ra mắt cùng Macbook Pro 2024

Theo thông tin mới nhất chúng tôi được biết, Apple đang làm việc trên chip M3 Max của mình để chuẩn bị cho sự ra mắt của thế hệ Macbook Pro tiếp theo. Từ, Mark Gurman và Bloomberg, nhà báo uy tín trong giới công nghệ đã tiết lộ những thông tin độc quyền về chip M3 Max sắp ra mắt của gã khổng lồ công nghệ người Mỹ.

Dự kiến, chip M3 Max sẽ được trang bị cho siêu phẩm Apple Silicon mới và hứa hẹn tạo ra một bước nhảy vọt đáng kể về hiệu năng cho thế hệ Macbook Pro tiếp theo ra mắt vào đầu năm 2024 sắp tới.

Cụ thể trong bài đăng mới nhất trên X (Twitter) của mình, Gurman tiết lộ, chip M3 Max đã trải qua quy trình thử nghiệm nghiêm ngặt, khắt khe nhất của Apple cho những tính năng vốn có và các tính năng được nâng cấp của nó. Khi quá trình thử nghiệm hoàn tất, cũng là lúc con chip này được kết hợp cùng Macbook Pro 2024.

Chip M3 Max mạnh mẽ sẽ được ra mắt cùng Apple Silicon mới - Macbook Pro 2024
Chip M3 Max mạnh mẽ sẽ được ra mắt cùng Apple Silicon mới - Macbook Pro 2024

Với những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại, có vẻ Apple Silicon này sẽ ra mắt đúng như dự kiến và truyền thống ra mắt mọi năm của Apple cho dòng sản phẩm này.

Apple M3 Max có cấu trúc 16 lõi CPU cực ấn tượng, trong đó gồm 12 lõi xử lý hiệu suất cao và 4 lõi hiệu quả cao, cho phép hỗ trợ xử lý đa nhiệm, liền mạch và tiết kiệm tối đa năng lượng khi sử dụng thiết bị.

Để so sánh, chúng ta hãy nhìn lại chip M2 Max với 12 lõi CPU và chỉ có khoảng 8 lõi hiệu năng cao. Có thể thấy Apple M3 Max mạnh mẽ vượt trội hơn hẳn so với tiền nhiệm của nó. Với sự nâng cấp đáng kể này, chip M3 Max có thể giúp thế hệ Macbook Pro mới tăng ít nhất 20% hiệu suất và khả năng xử lý nhiều tác vụ cường độ cao.

M3 Max có thể giúp Macbook Pro mới tăng 20% hiệu suất và khả năng xử lý tác vụ cao
M3 Max có thể giúp Macbook Pro mới tăng 20% hiệu suất và khả năng xử lý tác vụ cao

Hơn nữa, M3 Max cũng có sức mạnh đồ hoạ cực mạnh mẽ với 40 lõi GPU đáng kinh ngạc hứa hẹn đem lại khả năng xử lý đồ hoạ vượt trội và hiệu suất hình ảnh tổng thể tuyệt vời hơn. Trong khi đó tiền nhiệm của nó là M2 Max có 38 lõi GPU.

Điều này có thể khiến nhiều người nghĩ rằng hiệu suất GPU của M3 Max không có gì vượt trội so với tiền nhiệm. Nhưng đừng quên rằng, Apple M3 Max có đến 16 lõi CPU với cấu trúc mạnh mẽ và được xây dựng trên tiến trình 3nm mới nhất của TSMC.

Đây chính là điểm nổi bật sáng giá nhất trong lần nâng cấp chip lần này của Apple đó là sử dụng tiến trình 3nm tiên tiến của TSMC. Quá trình chế tạo tiên tiến, cao cấp này sẽ mang lại tốc độ xử lý đáng kinh ngạc và tối đa hiệu quả sử dụng năng lượng hơn so với tiền nhiệm cũ của nó.

M3 Max sẽ được xây dựng trên tiến trình 3nm tiên tiến nhất của TSMC
M3 Max sẽ được xây dựng trên tiến trình 3nm tiên tiến nhất của TSMC

Với việc thay đổi tiến trình, yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên sự thành bại của 1 sản phẩm có thể nói đây là một bước tiến có phần mạo hiểm của Apple. Tuy rằng chúng ta đã biết đến tiến trình 3nm trước đó nhưng Apple lại là kẻ thử nghiệm đầu tiên với tiến trình này.

Nhiều tín đồ công nghệ lo ngại rằng tiến trình 3nm sẽ còn tồn tại những lỗ hổng khiến cho việc tích hợp với các thiết bị gặp khó khăn. Nhưng theo đánh giá của chúng tôi dựa trên thói quen phát triển sản phẩm cực khó tính của Apple bao năm qua, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào Apple và tiến trình mới này.

Có hai nguyên nhân chính khiến chúng tôi khẳng định điều này. Thứ nhất, sự hợp tác của TSMC và Apple đã tồn tại từ rất lâu. Khác với các công ty công nghệ chỉ mua tấm wafer và bỏ qua chi phí của những con chip bị lỗi, Apple chọn mua thành phẩm. Vì vậy các đơn hàng của Apple thường bị đội giá cao hơn bình thường, trong đó gồm cả chi phí chip lỗi của TSMC.

Để hiểu rõ hơn về điều này thì việc các công ty khác mua những tấm wafer để sử dụng khi bắt đầu vào quy trình sản xuất, khả năng tạo ra chip lỗi sẽ cao hơn và các công ty đó chấp nhận rủi ro này. Còn Apple mua thành phẩm đã được hoàn thành tinh chỉnh từ TSMC sẽ gặp ít lỗi hơn rất nhiều. Vậy nên giá thành cao hơn là điều dễ hiểu.

TSMC đã không tính phí lỗi cho Apple-Đối tác lâu năm của họ
TSMC đã không tính phí lỗi cho Apple-Đối tác lâu năm của họ

Nhưng theo một diễn biến mới nhất, TSMC đã quyết định từ bỏ chi phí chip lỗi cho Apple. Điều này nghĩa là Apple sẽ mua được quy trình với giá ban đầu của nó. Động thái này của TSMC đã gây ra tiếng vang không nhỏ trong giới công nghệ.

Đồng thời khiến nhiều chuyên gia thấy khó hiểu, nhiều tin đồn cho rằng, TSMC hành động như vậy là do Apple đã chuyển giao dự án chip A17 Bionic cho họ, và họ đã học hỏi, tích luỹ được thêm kinh nghiệm từ quá trình này. Nhưng cũng có một quan điểm khác cho rằng, sự thay đổi của TSMC chỉ muốn có hợp tác lâu dài để liên minh phát triển cùng Apple trong thời đại công nghệ ngày càng tiên tiến như hiện nay.

Việc không tính phí lỗi giúp Macbook Pro mới ổn định giá cả hơn so với iPhone 15 Series
Việc không tính phí lỗi giúp Macbook Pro mới ổn định giá cả hơn so với iPhone 15 Series

Dù sao đi nữa, sự đổi mới trong quan hệ hợp tác này cũng giúp Apple tiết kiệm được hàng tỉ USD trong việc sản xuất lần này. Và có thể dự đoán rằng giá của Macbook Pro 2024 sẽ có sự ổn định hơn so với iPhone 15 Series.

Bên cạnh đó, Apple cũng cho thấy tham vọng của mình qua việc không ngừng thử nghiệm chip M3 Max qua các cuộc kiểm tra và các thử thách giả định cũng như thực tế để có thể đáp ứng được tiêu chuẩn cao của Apple.

Giai đoạn này là rất quan trọng vì nó sẽ thử độ bền, hiệu năng, hiệu suất của sản phẩm cũng như phát hiện ra các lỗi để kịp thời thay đổi, cải tiến. Từ đó mang đến một sản phẩm cao cấp, hoàn hảo và an toàn nhất đến tay người dùng.

Tổng hợp những nâng cấp trên, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định, M3 Max chính là một bước tiến công nghệ mới của Apple trong việc phát triển và cải tiến các con chip của họ.

Dự kiến M3 Max sẽ được Apple trang bị cho Apple Silicon mới của mình - Macbook Pro 2024 có thể ra mắt vào tháng 1 năm sau. Hãy cùng chờ đón nhiều tin tức về sản phẩm này và các thông tin công nghệ mới hấp dẫn khác từ MobileCity nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple M3 Max nâng cấp cực hạn để ra mắt cùng Macbook Pro 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?