iPhone 15 Pro có bộ nhớ trong lên tới 2 TB là vì Vision Pro sao?

- 11:01 10/08/2023

Tin công nghệ

0

232

Chắc hẳn, mẫu điện thoại được tất cả mọi người trên thế giới quan tâm nhất lúc này đó chính là ngày ra mắt cập kề của những chiếc iPhone 15 Series top 1 toàn cầu trong ngày 13 tháng 9 tới đây. Các tin tức rò rỉ về sản phẩm hot nhất này đang bị rò rỉ ra ngoài ngày càng nhiều. Và chỉ ngay mới đây thôi, đã có một số trang báo uy tín của nước ngoài đã đưa tin rằng, iPhone 15 Pro của nhà Apple sẽ được nâng cấp bộ nhớ lưu trữ tối đa lên đến 2 TB. Phải chăng, điều này có liên quan đến Vision Pro? Rất nhiều người và ngay cả những chuyên gia am hiểu công nghệ cũng cho rằng là như vậy.

Và ngay trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu lí do tại sao lại nói Vision Pro lại là lí do chủ yếu khiến Apple nâng cấp bộ nhớ trong tối đa của iPhone 15 Pro lên đến 2 TB, khủng nhất từ trước đến nay. Không để mọi người phải tò mò và chờ đợi lâu thêm nữa, cùng MobileCity khám phá chi tiết nguyên nhân dẫn đến điều này ngay trong những phần tiếp theo nhé!

iPhone 15 Pro có bộ nhớ trong lên tới 2 TB là vì Vision Pro?

Để mọi người có thể dễ dàng hình dung cũng như tìm ra được đáp án cho câu hỏi nghi vấn trên thì trước hết, chúng ta cũng nên tìm hiểu qua một chút về thiết bị có tên Vision Pro này đúng không?

Vision Pro là gì?

Vision Pro là một chiếc kính thực tế ảo, cho phép người dùng điều khiển được bằng giọng nói và tay, được nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt bởi gã lớn Apple. Nó được tập đoàn công bố vào tháng 6 năm 2023 và dự kiến sẽ chính thức được phát hành vào cuối năm nay hoặc nửa đầu năm 2024. Theo như Apple công bố thì chiếc kính thực tế ảo này sẽ có những tính năng độc đáo và nổi trội độc quyền không đâu có được. Cùng MobileCity điểm qua nhé.

 iphone-15-pro-nang-cap-2tb-1
Vision Pro thực chất là chiếc kính thực tế ảo được phát triển bởi Apple

Đầu tiên phải kể đến đó là chiếc màn hình có độ phân giải cực kì cao. Apple Vision Pro có 2 màn hình OLED EyeSight cong với độ phân giải khủng lên đến 8K, cho phép người dùng trải nghiệm hình ảnh sắc nét và sống động không khác gì ngoài đời thật.

Tiếp đến đó chính là tính năng theo dõi chuyển động vô cùng chính xác. Chiếc kính thực tế ảo của nhà Apple có hệ thống theo dõi chuyển động sử dụng camera hồng ngoại và cảm biến LiDAR để theo dõi sát xao những chuyển động từ đầu và mắt người dùng. Điều này cho phép chúng ta có thể tương tác qua lại được với các đối tượng trong thế giới ảo một cách vô cùng tự nhiên và chính xác.

 iphone-15-pro-nang-cap-2tb-2
Vision Pro cung cấp cho người dùng trải nghiệm thực tế ảo chân thật

Vision Pro có hệ thống loa không gian để người dùng trải nghiệm âm thanh 360 độ. Nó sẽ làm cho người dùng đắm chìm hoàn toàn vào thế giới ảo, có được những trải nghiệm thật nhất, hoàn hảo nhất. Hơn nữa, chiếc kính này còn có một thời lượng pin dài nên người dùng không cần phải lo lắng cho vấn đề hết pin.

Nguyên nhân iPhone 15 Pro được nâng cấp bộ nhớ trong 2 TB

Trang báo nước ngoài BGR đã đưa tin, iPhone 15 Pro được nâng cấp lên bộ nhớ trong 2 TB là do có liên quan đến Apple Vision Pro. Một trong những lí do đó có thể là do iPhone 15 Pro sẽ được hỗ trợ các tính năng liên quan đến chiếc kính này, chẳng hạn như việc quay video chất lượng siêu nét 8K, chụp ảnh macro. Những tính năng này đòi hỏi nhiều dung lượng lưu trữ hơn, vậy nên, việc nâng cấp bộ nhớ là vô cùng cần thiết để người dùng có thể tận dụng tối đa những tính năng mới này.

 iphone-15-pro-nang-cap-2tb-3
Vision Pro là nhân tố chủ yếu để iPhone 15 Pro nâng cấp bộ nhớ

Ngoài ra thì việc nâng cấp lên bộ lưu trữ tối đa trên iPhone 15 Pro cũng là để giảm thiểu tình trạng quá tải bộ nhớ. Vision Pro sẽ là một tính năng mới trên iPhone 15 Pro có thể nhanh chóng làm đầy bộ nhớ. Có thể nói, sự nâng cấp này cũng có thể được coi là một hoạt động tiếp thị mới của Apple. Nó sẽ kiến dòng iPhone 15 Series trở nên hấp dẫn người dùng hơn so với các mẫu iPhone cũ rất nhiều.

 iphone-15-pro-nang-cap-2tb-4
iPhone 15 Pro nâng cấp bộ nhớ để giảm thiểu tình trạng hết dung lượng

Nói tóm gọn lại, có lẽ nguyên nhân lớn nhất khiến Apple nâng cấp bộ nhớ lên đến 2 TB cho iPhone 15 Pro sẽ là do Vision Pro. Tuy nhiên, cũng có những yếu tố khác góp phần vào việc làm này như iPhone 15 Pro sẽ có màn hình hiển thị lớn hơn và nhiều tính năng mới hơn.

Lời tổng kết

Vậy là MobileCity chúng tôi vừa mới giải đáp vấn đề được đặt ra ngay ở tiêu đề bài viết đó chính là "iPhone 15 Pro có bộ nhớ trong lên tới 2 TB là vì Vision Pro sao?". Vào ngày 13 tháng 9 sắp tới, mẫu iPhone 15 Series này sẽ chính thức được phát hành. Bạn có dự đoán gì về giá bán của nó không? Hãy để lại bình luận nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Phương Quỳnh Đặc điểm nổi bật Là một người chăm chỉ và ham học hỏi, mình rất có trách nhiệm trong công việc và nỗ lực cố gắng trên những con đường mà mình đã chọn. Mình luôn hướng tới những thử thách ở đó, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Với niềm đam mê với công nghệ, mình luôn theo dõi những cập nhật mới nhất về các thiết bị Hi-tech. ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 15 Pro có bộ nhớ trong lên tới 2 TB là vì Vision Pro sao?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?