So sánh iPhone 15 Pro Max vs iPhone 15 Pro: To hơn thì tốt hơn?

Cùng so sánh iPhone 15 Pro Max vs iPhone 15 Pro, hai mẫu điện thoại mới nhất và cũng cao cấp nhất của nhà Táo trong 2023 này. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn, phù hợp và kinh tế hơn so với nhu cầu của bạn? Câu trả lời sẽ được tiết lộ qua bài viết so sánh iPhone 15 Pro Max vs iPhone 15 Pro dưới đây.

So sánh iPhone 15 Pro Max vs iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro là phiên bản cao cấp thứ 2 chi sau mẫu Pro Max trong dòng điện thoại thông minh mới của Apple, cũng vì thế mà giá bán khởi điểm tại Việt Nam của nó sẽ thấp hơn so với mẫu iPhone 15 Pro Max tới 5 triệu đồng. Nhưng những gì thực sự khác biệt chỉ đến từ một vài tính năng về camera, kích thước màn hình và thời lương sử dụng pin mà thôi. iPhone 15 Pro sẽ phù hợp hơn với những người thích sự cao cấp nhưng lại cần kích thước đủ nhỏ gọn, không quá to.

Vào rạng sáng ngày 13/9/2023 theo giờ Việt Nam, iPhone 15 Pro Max đã được giới thiệu chính thức trong sự kiện lớn nhất năm của Apple, đây là một trong những mẫu điện thoại thông minh cao cấp nhất của hãng với nhiều công nghệ tiên tiến, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn như iPhone 15 Pro và cả mẫu Galaxy S24 Ultra sắp ra mắt.

Hiệu năng

Về cơ bản hiệu năng của iPhone 15 Pro Max vs iPhone 15 Pro không có sự khác biệt đáng kể bởi cả hai đều được trang bị con chip Apple A17 Pro mới nhất cao cấp nhất do Apple tự thiết kế, dung lượng RAM cũng ở mức 8GB dùng bộ nhớ trong chuẩn NVMe cao cấp nhất.

Hiệu năng
Hiệu năng
  iPhone 15 Pro Max iPhone 15 Pro
Chip Apple A17 Pro Apple A17 Pro
Tiến trình 3nm TSMC 3nm TSMC
CPU 6 nhân CPU
2xHiệu năng cao
4xTiết kiệm điện
6 nhân CPU
2xHiệu năng cao
4xTiết kiệm điện
GPU GPU 6 nhân GPU 6 nhân
RAM 8GB 8GB

Chipset Apple A17 Pro có 6 nhân CPU được chia thành 2 cụm, gồm 2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng, và tốc độ xung nhịp đã được cải tiến thêm 10% so với A16 Bionic. Tuy nhiên, thông số cụ thể của chipset vẫn chưa được công bố và sẽ được tiết lộ khi sản phẩm chính thức ra mắt và kiểm tra bằng phần mềm kết hợp với tear down. Với 19 tỉ bóng bán dẫn và 16 triệu đơn vị tính toán trong NPU (bộ xử lý tác vụ AI), Apple A17 Pro là chipset thế hệ mới giúp iPhone 15 Pro có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn tới 20 lần so với thế hệ trước, đạt 10 GB/s.

iPhone 15 Pro sẽ thể chơi các tựa game đình đám được phát hành độc quyền. Phải kể đến những game đình đám như The Division Resurgence, Resident Evil Village, Resident Evil 4 Remake cũng sẽ được chính thức ra mắt độc quyền trên của hàng Apple Store vào đầu năm 2024 sẽ có mức độ tương thích cực cao với công nghệ Ray Tracing Apple A17 Pro.

Màn hình

Ở màn hình, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max chủ yếu chỉ khác nhau về kích thước, bản Pro Max sẽ có màn hình hình kích thước lớn hơn với 6.7 inches trong khi chiếc iPhone 15 Pro sẽ dừng lại ở mức 6.1 inches. Nếu thường xuyên chơi game, xem phim thì với màn hình to hơn sẽ cho trải nghiệm đã mắt hơn hẳn.

Màn hình
Màn hình
  iPhone 15 Pro iPhone 15 Pro Max
Kích thước 6.1 inch 6.7 inch
Tấm nền LTPO
Super Retina XDR OLED
LTPO
Super Retina XDR OLED
Tần số quét 120 Hz 120 Hz
Độ phân giải 1.290 x 2.796 pixels 1.290 x 2.796 pixels
Độ sáng tối đa 2.000 nits 2.000 nits

Cả iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro vẫn giữ nguyên thiết kế đục lỗ Dynamic Island đang rất được ưa chuộng hiện nay, đều sử dụng tấm nền LTPO Super Retina XDR OLED với tần số làm tươi 120Hz và hỗ trợ công nghệ HDR10, Dolby Vision, cùng với độ sáng tối đa lên tới 2.000 nits, giúp hiển thị rõ nét hơn ngay cả dưới ánh nắng mạnh. Các thông số này của cả hai mẫu máy đều ngang bằng nhau.

Pin và sạc

  iPhone 15 Pro iPhone 15 Pro Max
Thời lượng pin 26 giờ xem video 29 giờ xem video
Sạc nhanh Từ 0% - 50% pin
trong 30 phút
Từ 0% - 50% pin
trong 30 phút
Pin và sạc
Pin và sạc

Giống như nhiều lần ra mắt điện thoại trước đây, Apple vẫn giữ bí mật về dung lượng pin của thiết bị. Chúng ta phải đợi tới khi hãng giao hàng, các kỹ sư tiến hành tháo máy thì mới biết cụ thể các thông số này. Tuy nhiên, hãng đã công bố rằng iPhone 15 Pro Max có thể chơi video liên tục suốt 29 giờ trong khi đó bản iPhone 15 Pro thì kém hơn đôi chút với 26 giờ. Apple cũng cho biết rằng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đều có thể sạc từ 0% lên 50% chỉ trong 30 phút.

Camera

iPhone 15 Pro Max sẽ tiếp tục cải tiến trải nghiệm camera của người dùng, với tính năng zoom quang học lên tới 5X - một bước tiến đáng khen ngợi ở cấp độ phần cứng, vượt trội hơn cả iPhone 15 Pro chỉ với khả năng thu phóng tối đa 3X. Các camera còn lại của cả hai thiết bị cũng có thông số giống nhau, với cảm biến chính đạt độ phân giải 48MP và hỗ trợ chống rung quang học OIS, camera tele 12MP cho khả năng zoom quang học 5X (3X với bản Pro) và ống kính góc siêu rộng 12MP với góc mở tối đa 120 độ. Từ trước tới nay camera luôn là điểm nhấn của iPhone và đã góp phần tạo nên tên tuổi của sản phẩm này.

Camera
Camera
Thông số iPhone 15 Pro iPhone 15 Pro Max
Camera phụ 48 MP, f/1.8 (góc rộng), OIS
12 MP f/2.2, 120˚, OIS (góc siêu rộng)
12 MP f/2.8, (telephoto), zoom 3X
48 MP, f/1.8 (góc rộng), OIS
12 MP f/2.2, 120˚, OIS (góc siêu rộng)
12 MP f/2.8, (telephoto), zoom 5X
Camera selfie 12 MP, f/1.9, (góc rộng), OIS 12 MP, f/1.9, (góc rộng), OIS

Cả iPhone 15 Pro Max sở hữu cảm biến TOF 3D LiDAR để quét không gian dạng 3D, trên iPhone 15 Pro không có tính năng này và camera phía, iPhone trước vẫn được trang bị công nghệ chống rung OIS mới, điều mà trước đây đã thiếu sót. Độ phân giải camera trước vẫn giữ nguyên ở mức 12MP.

Thiết kế

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vẫn giữ nguyên phong cách của các phiên bản Pro Max gần đây, nhưng người dùng sẽ được hưởng lợi từ việc có khung viền mới. Khác biệt chủ yếu tới từ khích thước, iPhone 15 Pro nhỏ gọn hơn nhiều, thuận tiện cho việc di chuyển, đi lại nhiều rất dễ mang theo bên người.

Thiết kế
Thiết kế

Cả hai đều loại bỏ khung viền thép không gỉ, thay vào đó sử dụng chất liệu titanium - bền hơn nhưng lại nhẹ hơn nhôm và thép. Nhờ đó, trọng lượng của máy đã giảm đáng kể, nhưng bản Pro Max vẫn là chiếc nặng nhất trong Series. Ngoài ra, khung viền của cả hai mẫu máy tại các góc vuông tiếp giáp mặt lưng cũng đã được bo cong tinh tế, mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái hơn rất nhiều - một cải tiến đáng khen ngợi.

Kết luận

Như vậy iPhone 15 Pro Max vượt trội hơn hẳn iPhone 15 Pro về kích thước màn hình và khả năng zoom phóng. Còn thiết kế, sạc nhanh, chất lượng tấm nền màn hình đều tương đương với nhau. Nếu bạn cần kích thước lớn, khả năng zoom thì nên chọn bản Pro Max, nếu không, iPhone 15 Pro sẽ là sự lựa chọn vừa tiết kiệm vừa hợp lý.

Trên đây là bài viết so sánh iPhone 15 Pro Max vs iPhone 15 Pro, bạn sẽ chọn mua bản thân mẫu điện thoại nào hơn?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh iPhone 15 Pro Max vs iPhone 15 Pro: To hơn thì tốt hơn?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?